Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D đoạt giải nhất Nhân tài đất Việt 2017

Báo Nhân Dân| 17/11/2017 08:43

Tối 16/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và trao Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2017.

ADQuảng cáo

Theo đó, sản phẩm "Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe" đã đoạt giải nhất lĩnh vực Công nghệ thông tin Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2017 trị giá 100 triệu đồng.

Sản phẩm sử dụng công nghệ mô phỏng 3D thực tại ảo để mô phỏng hệ cơ thể người, với đầy đủ các hệ cơ quan như: hệ xương, hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ hô hấp, tiêu hóa, hệ bài tiết và sinh dục, các tuyến và hạch, bao gồm đầy đủ các chi tiết giải phẫu gần giống với cơ thể người thật nhất để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe.

Đây là sản phẩm thuộc hệ thống sản phẩm CNTT Tiềm năng của nhóm tác giả trường Đại học Duy Tân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải nhất Nhân tài đất Việt 2017

Phát biểu tại lễ trao giải Nhân tài đất Việt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: "Hiền tài là nguyên khí quốc gia", thịnh suy của đất nước phụ thuộc vào những "hiền tài".

“Trong 13 năm qua, tôi được biết, Giải thưởng Nhân tài đất Việt đã thu hút hàng nghìn tài năng công nghệ thông tin, hàng trăm nhà khoa học tham gia. Trong đó, có những nhân tài đã gần 80 tuổi vẫn miệt mài nghiên cứu học tập làm ra những sản phẩm mới. Có những em học sinh chưa học hết cấp I đã sáng tạo ra những sản phẩm công nghệ thông tin giúp các bạn vừa học vừa chơi”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng đánh giá, cùng với các tài năng mọi lứa tuổi ở trong nước, Nhân tài đất Việt nhận được sự tham gia, ủng hộ của người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài yêu mến, gắn bó với Việt Nam. Như vậy, Giải thưởng Nhân tài đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng đã thực sự tạo ra một phong trào học tập và sáng tạo không ngừng ở mọi lứa tuổi, mọi lúc, mọi nơi.

ADQuảng cáo

“Tại Lễ trao giải Nhân tài đất Việt 2017 hôm nay, tôi muốn gửi đến các tài năng Việt Nam trong mọi lĩnh vực một lời kêu gọi: Một xã hội học tập và sáng tạo không ngừng chính là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của một Chính phủ kiến tạo và hành động. Những quyết tâm của Chính phủ cần phải được hiện thực hóa bằng những giải pháp sáng tạo, những kế hoạch, phương án hàm chứa trí thức thời đại và trí tuệ Việt Nam”, Thủ tướng kêu gọi.

Năm nay, Giải thưởng Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin có một giải nhất, hai giải nhì, bốn giải ba, bốn giải khuyến khích và một giải thưởng “Vì sự phát triển cộng đồng”.

Giải thưởng Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực Y Dược được trao cho hai công trình khoa học gồm: Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ và nâng cao chất lượng dân số của nhóm tác giả thuộc Trường Đại học Y dược - Đại học Huế do GS,TS Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng trường đại học Y dược Huế làm trưởng nhóm; và Nghiên cứu triển khai ghép thận từ người cho tim ngừng đập của tập thể bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đồng chí Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh trao giải lĩnh vực Khoa học Công nghệ

Trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ, năm nay, Hội đồng Khoa học của Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam Vifotec đã giới thiệu tới Giải thưởng những nhà khoa học xuất sắc, có công trình nghiên cứu đem lại nhiều lợi ích cho xã hội trong lĩnh vực Khoa học công nghệ. Kết quả, Giải được trao cho công trình "Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo kính quan sát đêm tầm xa cho biển đảo" của nhóm tác giả là hai kỹ sư Đoàn Ngọc Hiệp và Nguyễn Văn Thắng.

Giải Môi trường thuộc về “Công trình Bảo tồn đa dạng sinh học dãy Trường Sơn” của TS Nguyễn Ngọc Sinh và các cộng sự thuộc Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà trao giải Môi trường của Nhân tài đất Việt 2017

Năm nay, có ba đề án được trao Giải thưởng Khuyến học - Tự học thành tài do Hội đồng Khoa học Hội Khuyến học Việt Nam tuyển chọn nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận. Đó là: đề án "Máy nông nghiệp đa năng, có các chức năng đào cỏ, xới đất, đánh rãnh, tự tra lân, tra ngô lấp đất và vun ngô, bơm nước, phát điện, kéo rơ moóc, phun thuốc trừ sâu cho cây ăn quả" của nhóm tác giả Nguyễn Văn Tuấn, Hội viên hội Khuyến học thôn Pà Nim, xã Cường Lợi, Na Rì, Bắc Kạn; đề án Máy cày đa năng của tác giả Vũ Văn Dũng, Hội viên hội Khuyến học xóm 2, Phương Tri, xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, Ninh Bình; và đề án "Máy cấy lúa đa năng không dùng động cơ" của tác giả Trần Đại Nghĩa, Hội viên hội Khuyến học thôn Đông Hoàng, xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải, Thái Bình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D đoạt giải nhất Nhân tài đất Việt 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO