Tuyên dương 35 công trình tiêu biểu tại Festival Sáng tạo trẻ

TTXVN| 02/12/2017 07:16

Tối 1/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương các công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ X năm 2017.

ADQuảng cáo

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong vinh danh 35 công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc lần thứ X năm 2017. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc là hoạt động thường niên được Trung ương Đoàn tổ chức nhằm khuyến khích, cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo; cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, làm chủ khoa học và công nghệ; động viên, tôn vinh những công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc trong đoàn viên, thanh niên.

Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng sáng tạo, mỗi Chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, hoạt động đã khẳng định được sức lan tỏa trong các đối tượng thanh niên và lĩnh vực của đời sống xã hội.

Năm 2017, Festival tôn vinh 35 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu, được lựa chọn từ 254 hồ sơ của 51 tỉnh, thành đoàn, cơ sở đoàn trực thuộc. Các công trình, sản phẩm đa dạng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề như tự động hóa, công nghệ thông tin, y tế, môi trường, an ninh quốc phòng, cơ khí. Trong đó có 09 công trình, sản phẩm sáng tạo thuộc lĩnh vực tự động hóa; mỗi lĩnh vực công nghệ thông tin; y tế, môi trường; cơ khí; xã hội, giáo dục có 06 công trình, sản phẩm; 02 sản phẩm thuộc lĩnh vực an ninh, quốc phòng.

Nhiều công trình, sản phẩm được đánh giá cao như sản phẩm "Máy may cho người khuyết tật" của nhóm tác giả Trần Thu Hoài và Tống Thanh Mai, sản phẩm "Bếp nóng lạnh Huỳnh Phát" của tác giả Nguyễn Văn Huỳnh, công trình "Phẫu thuật mộng ghép kết mạc tự thân không khâu và không dùng keo dán sinh học" của tác giả Trần Ngọc Khánh...

ADQuảng cáo

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao sự đa dạng, độc đáo và tính ứng dụng cao của các ý tưởng sáng tạo được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2017.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh những công trình, sản phẩm tiêu biểu của tuổi trẻ được tuyên dương lần này là những trái chín, quả ngọt từ vườn ươm sáng tạo với tinh thần xung kích, tình nguyện, hăng say lao động của thanh niên.

Phó Thủ tướng mong muốn đoàn viên, thanh niên Việt Nam với hành trang là năng lượng, khát vọng sẽ trở thành đội ngũ tiên phong, đón nhận thách thức, đi đầu, dấn thân, khai sinh những ý tưởng mới trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Cho rằng phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” cần phải được triển khai hiệu quả hơn nữa, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ phát huy hiệu quả tinh thần xung kích, sáng tạo trong học tập, lao động, công tác; nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ các cơ chế, chính sách tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thanh niên làm chủ khoa học công nghệ, triển khai hiệu quả các chương trình khởi nghiệp sáng tạo; coi đây là nội dung quan trọng để khơi dậy tiềm năng của đất nước, tạo động lực cho đất nước phát triển nhanh, bền vững, sớm đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong khẳng định: Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo, đưa các phát minh, sáng chế của thanh niên ứng dụng vào thực tế; tạo môi trường để tuổi trẻ giao lưu, học hỏi.

Trong khuôn khổ Festival, sáng 1/12 đã diễn ra Triển lãm Tuổi trẻ sáng tạo năm 2017 tại Hà Nội với sự tham gia của 30 gian hàng thuộc 13 đơn vị Đoàn trực thuộc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 35 công trình tiêu biểu tại Festival Sáng tạo trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO