Giải Nobel Y học năm 2017 thuộc về bộ ba nhà khoa học Mỹ

TTXVN| 03/10/2017 09:18

Chiều 2/10 theo giờ Việt Nam, Ủy ban Nobel thuộc Viện Karolinska ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển đã công bố giải Nobel Y học năm 2017 thuộc về bộ ba nhà khoa học người Mỹ gồm Jeffrey C.Hall, Michael Rosbash và Michael W.Young với công trình nghiên cứu cơ chế phân tử trong việc kiểm soát nhịp sinh học.

ADQuảng cáo

Ba nhà khoa học đoạt giải Nobel Y học 2017. Nguồn: Polskatimes

Nobel Y học là giải thưởng đầu tiên được công bố trong mùa giải Nobel hàng năm. Giải này trị giá 9 triệu krona Thụy Điển (tương đương 1,1 triệu USD).

ADQuảng cáo

Năm ngoái, giải Nobel Y học đã được trao cho ông Yoshinori Ohsumi, nhà khoa học người Nhật Bản, nhờ khám phá các cơ chế phân tách và tái tạo tế bào. Đây là thành tựu khám phá ra cơ chế tự thực, một quá trình cơ bản trong tế bào.

Ngày 25/9 vừa qua, Quỹ Nobel đã quyết định tăng tiền thưởng cho các hạng mục giải Nobel năm nay thêm 1 triệu krona (khoảng 120.000 USD) so với mùa giải trước, lên 9 triệu krona.

Lần điều chỉnh trước đó vào năm 2012, Quỹ Nobel quyết định giảm giá trị tiền thưởng 20% mỗi hạng mục, trong bối cảnh phải cân đối ngân sách trong dài hạn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Nobel Y học năm 2017 thuộc về bộ ba nhà khoa học Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO