Tích cực chuẩn bị cho năm học mới

Ngọc Lê| 26/08/2019 10:37

Năm học mới 2019-2020, Trường tiểu học Vừ A Dính, ở xã Đắk Ngo (Tuy Đức) sẽ đón hơn 600 em học sinh theo học ở 15 lớp.

Thầy giáo Hoàng Văn Quyết, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Vừ A Dính cho biết, trường có trên 98% học sinh là người dân tộc thiểu số. Do đó, đối với sách giáo khoa, đồ dùng dạy học, nhà trường đã tổ chức cấp phát đầy đủ cho đối tượng học sinh được thụ hưởng theo các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Những ngày vừa qua, nhà trường cũng đã vận động thầy cô giáo trong trường, các bậc phụ huynh học sinh đến sửa chữa, lao động dọn dẹp vệ sinh lớp học. Một niềm vui khác là trong năm học mới này, nhà trường còn được các cấp ngành quan tâm, bố trí kinh phí đầu tư xây dựng thêm 8 phòng học mới. Điều này sẽ tạo điều kiện rất lớn cho công tác dạy và học của nhà trường.

Trường tiểu học Vừ A Dính được bố trí kinh phí xây dựng thêm nhiều phòng học kiên cố phục vụ năm học mới

Tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong, ở xã Đắk Búk So (Tuy Đức), Hiệu trưởng nhà trường Lê Văn Tuấn cho biết, năm học 2019-2020, trường có khoảng 665 em học sinh theo học ở 19 lớp khác nhau. Trong năm học mới này, nhà trường sẽ nhận bàn giao 6 phòng học 2 tầng, 3 phòng học cấp 4 và 1 nhà đa năng để đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí đầu tư trên 6 tỷ đồng.

Hiện nay, nhà trường đã bố trí kinh phí sửa chữa một số bàn ghế, cửa kính; lắp đặt, thay thế các câu khẩu hiệu hư hỏng. Những ngày qua, nhà trường cũng đã huy động giáo viên dọn dẹp lớp học, khuôn viên sân trường... sẵn sàng đón các em học sinh bước vào năm học mới.

Bước vào năm học mới, toàn huyện Tuy Đức có tổng số 5.521 học sinh và 789 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ở 3 cấp học. Trên địa bàn huyện dự kiến tăng 22 lớp học, với 860 học sinh. Qua tính toán, toàn huyện sẽ thiếu khoảng 148 giáo viên ở các cấp học.  

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức, hiện nay toàn ngành giáo dục từ bậc mầm non đến trung học cơ sở có 402 phòng học. Trong đó, phòng học kiên cố có 102 phòng, bán kiên cố có 265 phòng, phòng học tạm 19 phòng và 10 phòng học tạm mượn của người dân. Số phòng học xây mới phục vụ năm học 2019-2020 là 27 phòng. Dự kiến có 17 phòng được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm học, 10 phòng còn lại sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019, đầu năm 2020.

Như vậy, trong năm học 2019 - 2020, các trường học trên địa bàn huyện Tuy Đức sẽ đủ phòng học, bảo đảm công tác dạy và học 2 ca. Tuy nhiên, hiện nay, một số trường còn thiếu nhà đa năng, nhà hiệu bộ, phòng học bộ môn, thư viện và một số công trình phụ trợ khác như: cổng, tường rào, sân bê tông...

Ông Phạm Quốc Trọng, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức cho biết, nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới, huyện đã yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học mới như: đẩy nhanh tiến độ tu bổ, sửa chữa cơ sở vật chất; đóng, sửa bàn ghế bị hư hỏng; trồng, chăm sóc cây xanh, hoa kiểng... Trước ngày tựu trường, các đơn vị tổ chức làm vệ sinh khu vực sân trường, phòng học, phối hợp ngành Y tế phun xịt thuốc diệt muỗi. Các cơ sở nội trú, bán trú phải tổ chức quét dọn, vệ sinh nơi ở, bếp ăn cho học sinh, chủ động phòng ngừa, không để xảy ra dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết, tay - chân - miệng. Ngoài ra, đơn vị còn chỉ đạo các trường học tổ chức chu đáo công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp theo hướng dẫn. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức đã tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành. "Với những nỗ lực đó, hi vọng trong năm học mới này ngành Giáo dục huyện Tuy Đức sẽ giành được những kết quả tốt đẹp", ông Trọng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực chuẩn bị cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO