Người dân xã Quảng Tân chung tay xóa “điểm đen” giao thông

Bài, ảnh: Phan Tuấn| 17/01/2019 09:31

Những năm qua, số lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn xã Quảng Tân liên tục tăng nhanh. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông chưa được hoàn thiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Trước thực tế trên, thời gian qua, người dân xã Quảng Tân đã chung tay đóng góp kinh phí xóa nhiều “điểm đen” tai nạn giao thông, mở rộng đường sá để đi lại thuận tiện.

Sau khi người dân mở rộng khúc cua dốc ba tầng, nơi đây đã không còn xảy ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông

Khúc cua dốc ba tầng, nằm trên địa bàn bon Ja Lú A-B từng xảy ra 1 vụ tai nạn chết người và hàng chục vụ va chạm giao thông. Nguyên nhân được xác định là do khúc cua dốc ba tầng có độ dốc lớn, lòng đường chật hẹp (khoảng 3m). Tại khúc cua này không được lắp đặt các biển cảnh báo giao thông hay gương cầu lồi để cho người tham gia giao thông có thể chú ý, quan sát.

Trước thực tế trên, người dân bon Ja Lú A-B đã họp bàn thống nhất đóng góp kinh phí để mở rộng khúc cua “tử thần” này cho thông thoáng. Theo đó, người dân trong bon đóng góp được trên 60 triệu đồng và xin UBND xã Quảng Tân cho chủ trương mở rộng lòng, lề đường. Được UBND xã chấp thuận, người dân bon Ja Lú A-B đã thuê máy múc về san gạt mặt bằng và đổ bê tông mở rộng khúc cua dốc ba tầng từ 3 m chiều rộng lên 6 m, kéo dài 20 m.

Ngoài ra, người dân còn xây dựng mương máng thoát nước một cách bài bản. Điều đáng phấn khởi, từ khi người dân mở rộng khúc cua này, những vụ va chạm và tai nạn giao thông đã không còn xảy ra, người dân yên tâm hơn khi tham giao thông.

Tương tự, tại thôn Đắk M’rê, những năm trước đây đường giao thông nông thôn liên xã, nội thôn... chỉ là những lối mòn, hai xe máy khó có thể tránh nhau. Đường sá đi lại khó khăn, hàng năm trong thôn luôn xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông... khiến cho người dân nơi đây vô cùng lo lắng. Trước tình hình trên, người dân trong thôn đã đóng góp kinh phí mở rộng đường sá để kéo giảm tai nạn giao thông, đồng thời phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của mình.

Chỉ tính riêng 5 năm trở lại đây, bà con Nhân dân thôn Đắk M’rê đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng để thuê máy ủi, mở rộng được khoảng 20 km đường cấp phối rộng từ 4-5m. Các hộ gia đình trong thôn, bon còn hiến hàng ngàn m2 đất đai, cây cối hoa màu để mở rộng đường giao thông.

Ông Điểu Tham, một người dân ở thôn Đắk M’rê chia sẻ: “Vì lợi ích của cộng đồng, gia đình tôi và bà con trong thôn luôn sẵn sàng hiến đất, góp công, góp của để mở rộng các tuyến đường được thông thoáng. Có như vậy, việc giao thông đi lại của người dân mới diễn ra thuận lợi, hạn chế xảy ra những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc”.

Theo ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND xã Quảng Tân, việc người dân đồng lòng quyên góp tiền của, công sức để cải tạo tuyến đường, xã rất đồng tình, khuyến khích. Thời gian qua, hưởng ứng phong trào mở rộng đường giao thông, xóa các "điểm đen" về tai nạn giao thông, trên địa bàn xã Quảng Tân đã có hàng trăm hộ dân đóng góp hàng tỷ đồng, hiến hàng ngàn m2 đất, cây cối hoa màu để làm đường giao thông nông thôn. Nhờ sự đóng góp công sức, tiền của của người dân, đến nay, hệ thống đường trục thôn, liên thôn trên địa bàn xã Quảng Tân đã được cứng hóa, bảo đảm ô tô đi lại quanh năm đạt trên 23% (60/256 km).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân xã Quảng Tân chung tay xóa “điểm đen” giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO