Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường về vùng đặc biệt khó khăn Đắk Ngo

Ngọc Lê| 12/04/2019 10:09

Theo ông Nguyễn Huy Công, Chủ tịch UBND xã Đắk Ngo, năm 2011, các bản Tân Lập, Đoàn Kết, Ninh Hòa của xã Đắk Ngo có quyết định thành lập. Thế nhưng, từ đó cho đến nay, tuyến đường về các bản làng này chỉ là con đường đất lầy lội vào mùa mưa, bụi bặm vào mùa khô.

Thời điểm mùa mưa kéo dài, con đường độc đạo về các bản làng này bùn đất ngập ngang đầu gối, xe ô tô không thể đi lại, người dân ở đây gần như tách biệt hoàn toàn với bên ngoài.

Hạ tầng giao thông khó khăn đã cản trở phát triển kinh tế - xã hội ở Tuy Đức

Giữa năm 2018 vừa qua, đường về xã Đắk Ngo đã được Trung ương bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng. Quy mô đường có chiều dài hơn 36 km theo tiêu chuẩn cấp V miền núi, mặt đường rộng 3,5 m, mỗi bên lề rộng 1,5 m, tổng mức đầu tư của công trình là 170 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 (2018 - 2020), dự án được bố trí 95 tỷ đồng nhằm đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ nền, móng, mặt đường, công trình thoát nước, hệ thống an toàn giao thông với tổng chiều dài là 17,244 km. Giai đoạn 2, công trình sẽ được bố trí thêm 75 tỷ đồng để thi công các đoạn còn lại. Công trình do Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ Phú Hiển Vinh (TP. Hồ Chí Minh) trúng thầu thi công.

Theo Ban quản lý Các dự án huyện Tuy Đức, thời gian thực hiện hợp đồng giai đoạn 1 sẽ kéo dài hơn 3 năm, bắt đầu từ tháng 6/2018. Đến nay, mặc dù chưa hết 1/3 thời gian thực hiện hợp đồng nhưng khối lượng thi công đã đạt trên 50% so với khối lượng hợp đồng. Cụ thể nhà thầu đã hoàn thiện được 10 km/17,244 km mặt đường láng nhựa, cống thoát nước đã thi công xong, rãnh thoát nước bằng tấm đan bê tông cốt thép lắp ghép đã thi công đạt khoảng 60%...

Tuyến đường về xã Đắk Ngo được nhà thầu thi công vượt tiến độ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại

Nói về ý nghĩa của công trình, ông Vàng Văn Tư, một người dân ở xã Đắk Ngo phấn khởi: Đường về xã Đắk Ngo là tuyến nối liền các bản làng vùng sâu, vùng xa của xã với trung tâm huyện Tuy Đức. Trước đây, mùa nắng cũng như mùa mưa, người dân hết sức vất vả khi di chuyển trên tuyến này. Thậm chí, vào mùa mưa, người dân muốn ra trung tâm huyện Tuy Đức phải đi vòng sang huyện Đắk R’lấp với quảng đường dài gấp đôi, hơn 70 km. Việc Nhà nước quan tâm, đầu tư xây dựng đường này, bà con chúng tôi rất phấn khởi vì đã thoát được cảnh khó khăn, vất vả bấy lâu nay. Hiện nay, khoảng cách đi trung tâm huyện Tuy Đức đã được rút ngắn chưa đầy 20 km. Điều quan trọng nhất, khi đường được đầu tư xây dựng, bà con chúng tôi rất phấn khởi vì từ nay việc giao thương hàng hóa đã trở nên dễ dàng, tư thương không còn ép giá như trước đây nữa.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án huyện Tuy Đức cho biết, công trình có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các bon, bản đặc biệt khó khăn của xã Đắk Ngo. Thế nên, sau khi có nguồn vốn đầu tư, với vai trò là chủ đầu tư, đơn vị đã đôn đốc nhà thầu thi công vượt tiến độ đề ra nhưng vẫn bảo đảm về mặt chất lượng công trình. Việc công trình thi công vượt tiến độ đã góp phần giảm bớt khó khăn cho Nhân dân trong việc đi lại, giao thương hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường về vùng đặc biệt khó khăn Đắk Ngo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO