Chợ Ðắk Búk So đã nhộn nhịp

Ngọc Lê| 15/03/2018 10:24

Được đầu tư với số tiền 68 tỷ đồng, nhưng khi hoàn thành thì tiểu thương lại không mặn mà với chợ mới Đắk Búk So. Sau một thời gian gặp gỡ, đối thoại giữa chủ đầu tư, chính quyền địa phương và nhân dân, chợ mới Đắk Búk So đã nhộn nhịp người mua, người bán.

Chợ Đắk Búk So do Công ty TNHH MTV Cao Thống U Minh làm chủ đầu tư xây dựng. Được khởi công vào tháng 9/2016 và đến tháng 1/2017, chợ hoàn thành, đưa vào sử dụng. Chợ có quy mô hơn 300 ki ốt, cùng hệ thống điện, nước, hạ tầng khang trang, hiện đại. Do thói quen mua bán từ các địa điểm cũ và không thống nhất được giá cả của ki ốt nên khi chợ xây dựng xong, nhiều tiểu thương không vào chợ để kinh doanh buôn bán. Để giải quyết tình hình, chính quyền địa phương và chủ đầu tư đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, gặp gỡ, trao đổi với người dân.

Ông Trần Viết Cự, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức cho biết, trong quá trình đối thoại, huyện đã đàm phán với chủ đầu tư giảm 5% giá thành đối với tiểu thương cũ, 5% đối với người nghèo... Ngoài ra, những người mua ki ốt kinh doanh tại đây cũng được huyện tạo điều kiện vay vốn để kinh doanh một cách thuận lợi. Vì vậy, hiện nay, hầu hết các tiểu thương ở chợ cũ đã đồng thuận vào chợ mới để kinh doanh chứ không còn bám đường để buôn bán mất trật tự như trước nữa.

Nhiều tiểu thương đã vào chợ Đắk Búk So kinh doanh hàng hóa.

Với tâm trạng phấn khởi sau khi dọn về chợ mới, chị Võ Thị Tiên, tiểu thương buôn bán mặt hàng quần áo lạc quan: “Chợ được đầu tư khang trang, đẹp đẽ, lại nằm ở vị trí thuận lợi. Ngay từ đầu tôi đã nhắm cho mình một ki ốt đẹp để tiện kinh doanh. Khi nhiều người còn bám trụ ở lòng lề đường để kinh doanh buôn bán thì tôi đã vào chợ này để buôn bán và đã gặp thuận lợi ngay từ đầu”.

Một số tiểu thương mới vào chợ mới Đắk Búk So kinh doanh cũng bày tỏ việc buôn bán diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp. Chị Bùi Thị Lan chủ một ki ốt kinh doanh cá, thịt chia sẻ: “Chợ mới có không gian rộng rãi, thoáng mát, môi trường được vệ sinh sạch sẽ hơn chợ cũ. Điều kiện kinh doanh ở chợ mới tốt hơn chợ cũ rất nhiều. Ban đầu một số tiểu thương không chịu chuyển vào chợ mới mà vẫn bám trụ buôn bán ở ngoài đường để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều tiểu thương đã chuyển đến chợ mới nên việc buôn bán ở đây diễn ra thuận lợi. Chợ mới Đắk Búk So giờ đã trở thành điểm đến mua sắm của nhiều người dân trên địa bàn xã”.

Theo Ban Quản lý chợ mới Đắk Búk So, hiện nay đã có hơn 100 tiểu thương vào chợ kinh doanh, buôn bán. Ngoài ra, nhiều người dân khác cũng đang đặt vấn đề, thương lượng mua trong ki ốt chợ để kinh doanh.

Ông Trần Viết Cự, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, vui mừng khẳng định: “Chợ Đắk Búk So được đầu tư xây dựng theo hình thức xã hội hóa. Điều đó thể hiện chính sách mở cửa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vào đầu tư ở địa phương. Chợ Đắk Búk So giờ đã nhộn nhịp người mua, người bán, góp phần thúc đẩy sự phát triển cho địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ Ðắk Búk So đã nhộn nhịp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO