Phong trào thể dục, thể thao quần chúng phát triển mạnh

Hưng Nguyên| 16/10/2014 09:51

Huyện Krông Nô hiện còn nhiều hạn chế về cơ sở vật chất phục vụ cho luyện tập và thi đấu nhưng phong trào thể dục thể thao (TDTT) luôn thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo người dân, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Tại các khu dân cư, phong trào TDTT quần chúng được diễn ra sôi nổi. Từng nhóm thanh niên, thiếu niên tham gia chơi các môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đá cầu; người già thì đi bộ, tập dưỡng sinh… tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi.

Mỗi người lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe để tập luyện, hình thành nên những câu lạc bộ có cùng sở thích. Các hoạt động giao lưu, thi đấu giữa các khu dân cư cũng thường xuyên được tổ chức, góp phần phát huy tinh thần đoàn kết trong quần chúng nhân dân.

Các giải thi đấu bóng chuyền được huyện tổ chức hàng năm

Để duy trì và phát triển phong trào, hàng năm, Phòng Văn hóa -Thông tin huyện thường xây dựng kế hoạch hướng dẫn các cơ sở tổ chức các giải thi đấu nhân các ngày lễ lớn, kỷ niệm của đất nước, của các ngành, đơn vị, tạo bước đệm vững chắc thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển bền vững.

Tại các trường học, công tác giáo dục thể chất, đưa các môn thể thao vào tập luyện cũng được duy trì thường xuyên, giúp học sinh phát triển toàn diện hơn, có sức khỏe để học tập tốt.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện trên địa bàn huyện Krông Nô có khoảng 10 sân cỏ nhân tạo, 2 khu vui chơi giải trí, 3 nhà luyện tập đa năng của trường học, 50 sân bóng chuyền, 1 sân tennis, 1 bể bơi... Hiện có khoảng 30% dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên.

Hàng năm, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện thường được giao nhiệm vụ tổ chức các giải thi đấu xung quanh các bộ môn như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, kéo co, cờ vua, cờ tướng, điền kinh... thu hút nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương trên địa bàn tham gia. Qua các giải đấu, huyện đã tuyển chọn được nhiều vận động viên có năng khiếu để thi đấu các giải ở tỉnh, giành được nhiều thành tích cao.

Hiện nay, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng, các địa phương trên địa bàn huyện cũng đang thúc đẩy công tác xã hội hóa để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ TDTT. Các câu lạc bộ thể thao, các gia đì cũng được khuyến khích và tạo điều kiện để thành lập, duy trì tập luyện các môn TDTT. Huyện cũng chú trọng tạo nguồn và bồi dưỡng vận động viên theo hướng chuyên nghiệp nhằm tham gia thi đấu và nâng cao hơn nữa thành tích tại các giải đấu cấp tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào thể dục, thể thao quần chúng phát triển mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO