Làm tốt công tác chuẩn bị Ðại hội Ðảng các cấp

Hưng Nguyên| 16/04/2015 09:30

Đảng bộ huyện Krông Nô có 34 tổ chức cơ sở đảng, hơn 2.250 đảng viên bao gồm 18 đảng bộ, 16 chi bộ; trong đó, có 215 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Đến thời điểm này, cùng với một số tổ chức cơ sở đảng thì Đảng bộ cơ quan Đảng - Đoàn thể huyện và Đảng bộ xã Đắk D'rô, đã tổ chức xong đại hội điểm rút kinh nghiệm và đại hội thí điểm trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư. Đối với các tổ chức đảng còn lại thì cũng đang khẩn trương chuẩn bị để tiến hành đại hội, hoàn thành trong tháng 4 và tháng 5.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Nô thì điểm chung, đại hội các đảng bộ, chi bộ vừa qua đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, sôi nổi, đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của từng đảng viên.

Công tác nhân sự được các cấp ủy  thực hiện đúng theo quy định của điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn đại hội cơ sở, đảm bảo đúng quy trình, thành phần, chất lượng, tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý.

Bên cạnh đó, phát huy tinh thần dân chủ, các đảng viên đều được tham gia đóng góp ý kiến vào báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết đại hội khóa cũ. Nhờ vậy, các báo cáo chính trị tại các đại hội đã đánh giá sát thực tiễn tình hình địa phương, làm rõ mức độ và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước. Đồng thời, các báo cáo cũng nêu được những mặt hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, rút ra những kinh nghiệm cũng như xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ tới.

Các báo cáo cũng gắn kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các tổ chức đảng với việc thực hiện điều lệ Đảng, các nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phương hướng nhiệm vụ của các đảng bộ, chi bộ trong nhiệm kỳ tới đều tập trung vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh, tạo nền móng vững chắc cho việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cải thiện đời sống nhân dân.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Bí thư Huyện ủy Krông Nô thì có được kết quả trên, một phần lớn là nhờ công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp thực hiện theo đúng yêu cầu của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy. Đặc biệt, đối với công tác nhân sự đại hội đã chú trọng gắn quy hoạch cán bộ với việc quy hoạch bố trí, sử dụng sau này cũng như thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Huyện ủy đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức đảng tiến hành đại hội phải chuẩn bị tốt công tác nhân sự theo đúng quy định, điều lệ Đảng. Các nghị quyết đại hội được xây dựng phải bám sát tình hình địa phương, tạo động lực, bước đột phá để phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời, đại hội phải phát huy tính dân chủ trong từng đảng viên để những ý kiến, góp ý đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, hoàn thiện các chỉ tiêu đại hội.

Hiện nay, Đảng bộ huyện Krông Nô cũng đang xúc tiến chuẩn bị các công việc cần thiết để tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020. Việc chỉ đạo thành công đại hội các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc là điều kiện để Huyện ủy hoàn chỉnh báo cáo chính trị, chốt danh sách nhân sự Ban chấp hành khóa mới có chất lượng hơn cũng như hoàn tất những khâu cuối cùng, góp phần cho việc tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm tốt công tác chuẩn bị Ðại hội Ðảng các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO