Huyện Krông Nô: Thu hút, kêu gọi đầu tư vào các dự án

Hưng Nguyên| 11/06/2015 10:00

Với mục tiêu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, gắn với sản xuất nông, lâm nghiệp, huyện ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp chế biến sản phẩm từ nguồn nguyên liệu tại chỗ và hạ tầng kỹ thuật, du lịch, dịch vụ. Nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi dành cho đầu tư phát triển vào các lĩnh vực này đã được ban hành, thực hiện.

ADQuảng cáo

Dự án đầu tư dịch vụ, du lịch trên đảo nổi ở thị trấn Đắk Mâm

Cụ thể, huyện đã ban hành quy chế tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, hành lang pháp lý khi các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương; đồng hành cùng doanh nghiệp giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, nhất là trong vấn đề giải phóngmặt bằng; ưu tiên về mặt bằng, thời gian và kinh phí thuê đất đối với các dự án đầu tư độc lập về hạ tầng.

Nhờ đó, từ năm 2010 đến nay, trên địa bàn huyện có 9 dự án đã và đang triển khai thực hiện, với tổng mức đầu tư đăng ký khoảng 900 tỷ đồng. Các dự án đang được đầu tư hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội cho địa phương, như: Dự án Nhà máy chế biến trái cây, rau quả, thực phẩm xuất khẩu với số vốn đầu tư 45 tỷ đồng được xây dựng tại xã Buôn Choáh; Dự án chợ huyện, khu phố thương mại với số vốn đầu tư 30 tỷ đồng, được triển khai xây dựng tại thị trấn Đắk Mâm; Dự án đầu tư trang trại nuôi bò sữa với số vốn 850 tỷ được thực hiện tại xã Quảng Phú.

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, huyện cũng xác định nguồn nhân lực là yếu tố quyết định đối với quá trình chuyển đổi cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế của huyện theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Vì vậy, cùng với việc tập trung phát triển nguồn nhân lực dựa trên định hướng phát triển kinh tế, xã hội, huyện chú trọng đào tạo nghề cho người lao động tại địa phương, nhất là thanh niên.

Theo Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Krông Nô, cùng với phát huy nội lực của địa phương, huyện đang thu hút các nguồn lực khác để phát triển nhanh những ngành, lĩnh vực có lợi thế của địa phương, từng tiểu vùng. Tuy nhiên, cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt, huyện cũng kiên quyết thu hồi giấy phép đầu tư do nhà đầu tư không triển khai thực hiện đầu tư xây dựng dự án theo thời gian quy định.

Để hạn chế tình trạng nhà đầu tư chậm triển khai dự án, huyện phối hợp với tỉnh mời các nhà đầu tư có tên tuổi, có độ tin cậy cao, cũng như có biện pháp thẩm tra, lường trước để từ chối những nhà đầu tư tiềm lực yếu, không đảm bảo khả năng triển khai dự án như đăng ký ban đầu.

Huyện cũng hạn chế việc những nhà đầu tư xin quá nhiều đất, nhưng chậm hoặc không có khả năng triển khai, làm mất cơ hội của các nhà đầu tư đến sau. Quan điểm thu hút đầu tư của huyện là nhằm vào mục tiêu tạo ra vùng động lực, tạo bước đột phá về kinh tế, làm cơ sở hỗ trợ vùng còn khó khăn, bảo vệ tốt môi trường tự nhiên theo hướng phát triển bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Krông Nô: Thu hút, kêu gọi đầu tư vào các dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO