Giúp nông dân tiếp cận các tiến bộ kỹ thuật

Đ.H| 12/02/2015 10:52

Theo ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Krông Nô thì để góp phần "tiếp sức” cho nông dân, thời gian qua, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức các cuộc tập huấn, hội thảo; xây dựng mô hình trình diễn...

Chỉ tính riêng trong năm 2014, đơn vị đã phối hợp với ban quản lý các dự án, một số doanh nghiệp để tổ chức được 80 lớp tập huấn, 35 cuộc hội thảo về các lĩnh vực sản xuất, chăn nuôi, thu hút đông đảo nông dân tham gia...

Hội thảo mô hình nuôi cá rô phi đơn tính giúp nông dân tiếp cận kỹ thuật

Nhờ vậy, nhiều hộ nông dân trên địa bàn đã và đang được trang bị kiến thức, tiếp cận các tiến bộ kỹ thuật; sản xuất nông nghiệp đạt năng suất, chất lượng cao hơn. Đơn cử như gia đình bà Ðỗ Thị Huê, ở bon 9, xã Ðắk D’rô sau khi được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn tham gia chương trình lai tạo đàn bò địa phương đã xây dựng mô hình chăn nuôi và hiện có đến gần 20 con bò lai.

Hay như hộ gia đình ông Trần Văn Hiệp, ở thôn Bình Giang, xã Buôn Choáh, được cán bộ khuyến nông hướng dẫn đã mạnh dạn đầu tư nuôi cá lồng trên sông Krông Nô. Nhờ biết cách chăm sóc đúng kỹ thuật, cá lớn nhanh và mang lại nguồn thu nhập lớn cho gia đình ông từ vụ đầu tiên. Thấy hiệu quả, ông tiếp tục đầu tư mở  rộng quy mô và hiện đã có đến 13 lồng nuôi đủ loại cá.

Còn gia đình ông Phan Văn Nhiệm ở thôn Nam Nghĩa, xã Nam Đà được sự hướng dẫn của cán bộ khuyến nông đã cải tạo 2 ha cà phê già cỗi, năng suất thấp, thường xuyên bị bệnh rỉ sắt bằng cách cưa gốc ghép chồi. Chỉ sau 2 năm, những cây cà phê ghép  phát triển tốt, bắt đầu cho thu hoạch, với ưu điểm vượt trội như: quả to, chín đều, vỏ mỏng, nhân dày và ít sâu bệnh.

Ông Nhiệm cho biết: “Nhờ nắm rõ được quy trình kỹ thuật nên việc thực hiện ghép chồi, cải tạo vườn cà phê của gia đình rất thuận lợi. Với việc diện tích đất đai không thể tăng lên được thì vấn đề áp dụng khoa học kỹ thuật, giống mới là cách làm mang lại hiệu quả, thiết thực nhất cho người trồng cà phê như gia đình tôi hiện nay. Vụ cà phê vừa qua, gia đình  thu  được  12 tấn cà phê nhân và vườn cây đang phát triển rất tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp nông dân tiếp cận các tiến bộ kỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO