Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Buôn Choáh thi công dang dở gây ách tắc giao thông

Phan Tuấn| 14/08/2014 08:55

Trên đường từ thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) về xã Buôn Choáh, khi cách trung tâm xã khoảng 6 km, chúng tôi đã thấy xuất hiện nhiều bãi lầy, bùn đất lầy lội ngập quá đầu gối. Vì vậy, để vào được trung tâm xã, chúng tôi đành phải gửi nhờ xe máy trong nhà một người dân ở ven đường, rồi tiếp tục hành trình đi bộ băng qua các cánh đồng ngô.

ADQuảng cáo

Chị Phạm Thị Hoa, ở thôn 6, xã Buôn Choáh cho biết: “Vào mùa mưa, nơi đây tách biệt hoàn toàn với các địa phương khác trong huyện. Mỗi khi mưa xuống, các phương tiện giao thông đều bị “tê liệt”, thi thoảng mới có vài chiếc xe máy cày gắng gượng vượt qua “đầm lầy”, hoặc một vài người dân đi ủng lội bộ qua các cách đồng”.

Theo chị Hoa, gia đình chị có hai chiếc xe máy, nhưng hơn một tháng nay đường sá lầy lội nên đều không thể sử dụng. Mỗi lần gia đình có công việc gì quan trọng cần phải ra huyện thì phải thuê phà vượt sông Krông Nô, ngược qua huyện Krông Ana, rồi lên Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) theo quốc lộ 14 mới về được trung tâm huyện.

Đặc biệt, bất tiện nhất là vào buổi tối, khi phà ngừng hoạt động thì có thể nói là “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Nếu không may có người đau ốm phải đi cấp cứu thì thật khó có thể tìm ra cách đưa đến bệnh viện một cách kịp thời.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết, tuyến đường về xã Buôn Choáh là tuyến giao thông duy nhất phục vụ cho lưu thông, hoạt động sản xuất, sinh hoạt của hơn 1.000 hộ dân ở xã Buôn Choáh và một phần ở xã Đắk D’rô. Chính vì vậy, tuyến đường đã được đầu tư, nâng cấp với tên gọi là Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Buôn Choáh. Tuy nhiên, do thiếu vốn đầu tư nên quá trình xây dựng đường bị đình trệ, dang dở, nên hiện đang gây ách tắc giao thông.

Theo ông Mai Văn Hùng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án huyện Krông Nô thì Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Buôn Choáh có chiều dài 23 km, với tổng kinh phí đầu tư là 75 tỷ đồng từ nguồn Quỹ xây dựng đường cứu hộ, cứu nạn của Chính phủ. Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 18/11/2011 và dự kiến đến hết quý III/ 2013 là hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Từ cuối năm 2011, dự án được Trung ương cấp kinh phí 30 tỷ đồng và được bố trí hết cho các nhà thầu thi công, hoàn thành được 4 km đường bê tông, 6 km đường cấp phối đá dăm, 13 km cấp phối tự nhiên và 4 km làm nền. Thế nhưng, từ năm 2012 đến nay, vì không được tiếp tục cấp vốn, các nhà thầu đã ngừng thi công nên mới xảy ra tình trạng trên.

Cũng theo ông Hùng, trước tình trạng giao thông trên tuyến đường hoàn toàn bị “tê liệt” trong mùa mưa, hiện nay, huyện đang động viên, thương thảo với các nhà thầu tiếp tục bỏ vốn sửa chữa những đoạn đường đất đã thi công, nhưng bị xói lở để hạn chế phần nào việc ách tắc giao thông; nhưng đó chỉ là “giải pháp tình thế”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Buôn Choáh thi công dang dở gây ách tắc giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO