Công an huyện Krông Nô về cơ sở làm chứng minh nhân dân

Minh Quỳnh - Minh Tín| 13/08/2015 09:56

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp thứ Sáu hàng tuần, các chiến sĩ của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Krông Nô lại về tận các bon làng xa xôi, hẻo lánh để làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân (CMND).

Ông Hứa Văn Khèn, thôn Nam Tân, xã Nam Đà vừa mới được các chiến sĩ trao giấy CMND mới cho biết: "Vì gia đình khó khăn, tôi lại tật nguyền nên nhiều lúc muốn lên huyện làm giấy CMND cũng không thể đi được. Nay nhờ mấy chú Công an về tận thôn để làm, tôi mới có được chứng minh như bao người dân bình thường khác".

Còn cụ bà Riêu Thị Thều (70 tuổi), đã bị mất CMND từ lâu nhưng không thể đi làm lại vì tuổi già sức yếu, việc đi lại vô cùng khó khăn. Biết được thông tin trên, các chiến sĩ đã đến tận nhà cụ Thều để làm các thủ tục cấp mới lại CMND.

Được biết, trước đây nếu muốn làm được CMND người dân phải đến trực tiếp trụ sở Công an huyện. Tuy nhiên, do huyện có địa bàn rộng, đường sá đi lại khó khăn, cách trở nên nhiều người ngại làm giấy CMND. Điều đó khiến cho công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn gặp không ít khó khăn. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh việc cấp phát CMND cho người dân, trong đó chú trọng đến công tác cấp phát theo hình thức "lưu động".

Theo Công an huyện, chỉ tính riêng trong những ngày đầu tháng 8 này, toàn huyện đã tiến hành cấp phát CMND cho hơn 70 người dân. Trong đó, hầu hết là các trường hợp người già neo đơn, bệnh tật, cán bộ lão thành cách mạng... ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa”.

Với khẩu hiệu, “Cán bộ chiến sĩ Công an huyện mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc cấp phát CMND theo hình thức lưu động nhằm hỗ trợ người dân có điều kiện khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Krông Nô về cơ sở làm chứng minh nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO