Làm theo Bác qua những việc làm cụ thể

Văn Tâm| 07/07/2022 08:41

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song chỉ đạo, quán triệt các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn kết hợp chặt chẽ giữa học tập, làm theo và nêu gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mô hình mới, cách làm hay

Những năm qua, việc triển khai các nghị quyết, chuyên đề về học Bác được các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị cụ thể hóa qua những nội dung, mô hình mới, cách làm hay.

Trong đó, huyện đã triển khai hiệu quả 1 nội dung đột phá “chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ”, 2 mô hình mới “5 đảng viên giúp 1 hộ thoát nghèo” (nhóm đảng viên 5+1) và mô hình “3 không, 3 cần, 3 quyết tâm”.

Gia đình ông Nguyễn Văn Thanh, ở bon Jăng P'lây 3, xã Trường Xuân (Đắk Song) là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn suốt nhiều năm qua.

Để giúp hộ ông Thanh vươn lên thoát nghèo, nhóm đảng viên 5+1 thuộc Chi bộ Công ty TNHH MTV Đắk N’Tao đóng góp, kêu gọi hỗ trợ gia đình mua dê, gà giống về nuôi.

Nhóm cũng mua bếp ga, nồi cơm điện, thức ăn gia súc, gia cầm, mua BHYT năm để hỗ trợ gia đình ông Thanh. Sự giúp đỡ của các đảng viên đã giúp gia đình ông cải thiện cuộc sống, tạo thêm nguồn thu nhập. Đến nay, gia đình ông đã thoát khỏi hộ nghèo.

Nhóm đảng viên 5+1 hỗ trợ dê cho gia đình ông Nguyễn Văn Thanh ở bon Jâng Plây 3, xã Trường Xuân

Theo bà Nguyễn Thị Thủy, Trưởng nhóm đảng viên 5+1 bon Jăng P'lây 3, các thành viên trong nhóm chủ động đến thăm, tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh của hộ nghèo, nguyên nhân nghèo.

Từ đó, nhóm thống nhất phương án, kế hoạch giúp đỡ. Xã Trường Xuân có 77 nhóm, giúp đỡ 77 hộ nghèo. Năm 2021, có 12 hộ thoát nghèo, 14 hộ chuyển sang hộ cận nghèo.

Ông Lê Năng Diệp, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Song cho biết, mô hình nhóm đảng viên 5+1 đã, đang mang lại những kết quả tích cực, được cán bộ, đảng viên và người dân đồng tình cao.

Trong năm 2021, thông qua mô hình này, các tổ chức cơ sở đảng đã huy động được số tiền trên 1 tỷ đồng để giúp đỡ cho 79 hộ thoát nghèo, 33 hộ cận nghèo theo chuẩn mới.

Còn đối với mô hình “3 không, 3 cần, 3 quyết tâm” cũng được huyện triển khai từ năm 2020, góp phần nâng cao hiệu quả làm việc, nền nếp công vụ tại các cơ quan, đơn vị.

Nhóm đảng viên 5+1 bon Jăng P'lây 3, xã Trường Xuân, góp 15 công lao động để sửa chữa nhà ở, làm chuồng chăn nuôi cho hộ nghèo

Lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng

Tinh thần học tập, làm theo và nêu gương Bác đã thực sự thấm sâu, lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống, trở thành hành động tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên và người dân địa phương.

Hàng năm, các cấp, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội huyện đã xem học tập, làm theo và nêu gương Bác là việc tự giác, thường xuyên. Các cơ quan, đơn vị đã gắn việc học tập với thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Theo ông Nguyễn Lê Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Đắk Song, Ủy Ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn đã hoàn thành 13/14 mô hình, công trình, phần việc trong Chương trình hướng về cơ sở.

Thông qua các cuộc vận động như: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Phong trào “Đoàn kết, sáng tạo nâng cao năng suất lao động, hội nhập quốc tế”; các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo…, việc học tập Bác trở nên thiết thực, gần gũi, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Theo đồng chí K’Thanh, Bí thư Huyện ủy Đắk Song, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm theo Bác qua những việc làm cụ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO