Đắk Song nâng tầm hạ tầng giao thông

Ngọc Lê| 21/06/2021 09:55

Trong những năm qua, huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã dành nhiều nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông. Nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn đã được bê tông, nhựa hóa góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển kinh tế - xã hội.

Tạo khởi sắc cho địa phương

Trước đây, nhiều tuyến đường huyện Đắk Song bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Mùa nắng thì bụi bay mù mịt, mùa mưa lại lầy lội.

Tuyến đường liên xã Nam Bình - Thuận Hạnh được hoàn thành, tạo thuận lợi cho người dân đi lại

Nhiều tuyến đường đất, đường cấp phối không có sự liên kết giữa các vùng, địa bàn trong huyện. Điều này đã gây cản trở các hoạt động giao thông, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Hiện nay hạ tầng giao thông của huyện đã có sự thay đổi vượt bậc. Nhiều tuyến đường đã được nâng cấp, mở rộng. Việc đi lại của người dân đã trở nên thuận tiện, tạo động lực để phát triển kinh tế, xã hội tốt hơn…

Anh Trần Đăng Khanh, một người dân ở huyện Đắk Song cho biết, mấy năm về trước, tuyến đường từ thị trấn Đức An về các xã Nâm N’Jang, Đắk N’Drung, Thuận Hà, Thuận Hạnh… là hết sức gian nan.

Còn hiện nay, diện mạo đã khác hẳn. Từ trung tâm huyện đã có nhiều tuyến đường nhánh nối về các xã vùng sâu, vùng xa được làm kiên cố. “Nhiều tuyến đường nhựa, đường bê tông rộng rãi, đã được Nhà nước đầu tư nâng cấp. Việc đi lại của người dân thuận lợi hơn trước rất nhiều”, anh Khanh hào hứng cho biết.

Lấy phát triển giao thông làm động lực chính

Theo UBND huyện Đắk Song, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tỷ lệ nhựa hóa và cứng hóa đường giao thông từ đường huyện đến đường thôn, bon được nâng cao theo từng năm. Tính đến nay, tỷ lệ cứng hóa đường huyện ở Đắk Song đã đạt 45,29 km/52,29 km (bằng 86,61%).

Việc nhựa hóa, bê tông hóa các tuyến đường liên xã được quan tâm đầu tư phát triển triển, toàn huyện có 100,77 km/110,43 km (bằng 91,25%). Ngoài các trục đường chính, đường liên thôn, bon, bản… đạt tỷ lệ cứng hóa 77,25%, tương ứng với 159,80 km/206,86 km.

Phát triển hạ tầng giao thông là nhiệm vụ được huyện Đắk Song chú trọng trong những năm qua

Theo ông Nguyễn Văn Phò, Chủ tịch UBND huyện Đắk Song, kết cấu hạ tầng giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Một khi kết cấu hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nền kinh tế của địa phương mới có điều kiện để tăng trưởng.

Nhiều năm qua, huyện Đắk Song luôn xem việc xây dựng các tuyến đường giao thông là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Mục tiêu của huyện là phát triển hạ tầng giao thông để bứt phá nhanh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng theo ông Phò, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn về nguồn vốn, huyện mong muốn người dân cùng chung tay với chính quyền địa phương trong việc hiến đất đai, vật kiến trúc nhằm giảm chi phí làm đường giao thông. Từ đó, giúp huyện có thêm nguồn lực để tiếp tục mở rộng, nối dài các tuyến đường.

Huyện mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, giúp đỡ địa phương trong việc xây dựng quy hoạch, bố trí nguồn vốn để nâng cấp hạ tầng giao thông ở địa phương. Qua đó, tạo động lực cho huyện phát triển kinh tế - xã hội nhanh, mạnh, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song nâng tầm hạ tầng giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO