Nhiều hộ nuôi heo có lãi

Hoàng Ninh| 23/07/2014 09:24

Hơn nửa tháng nay, các chủ trại nuôi heo ở huyện Đắk R’lấp rất mừng khi giá heo bắt đầu tăng trở lại. Hiện tại, heo hơi loại tốt được thương lái thu mua với giá 48.000 đồng/kg, thấp nhất cũng có giá 45.000 - 46.000 đồng/kg. Với giá này, người chăn nuôi đã có lãi khoảng 30% bởi được nuôi từ nông sản tự trồng tại địa phương .

ADQuảng cáo

Bà Đinh Thị Hoa, ở thôn 8, xã Nhân Cơ cho biết: “Hồi tháng 3/2014, gia đình tôi đã bán bầy heo thịt 12 con với giá 38.000 đồng/kg nhưng tính chi li ra thì bị lỗ, bởi giá cám viên, cám bao loại rẻ cũng từ 9.000 - 11.000 đồng/kg và trung bình cứ phải 4 kg cám mới tăng được 1 kg thịt hơi. Sau đó tôi không mua cám nữa mà mua lúa, bắp, củ mì và xay chung với cá khô tỉ lệ 5% nữa, tính ra mỗi kg cám chưa đến 7.000 đồng mà heo vẫn lớn tương đương với nuôi cám công nghiệp. Nên lần này bán được hơn 8 tạ heo, tôi lãi hơn 10 triệu đồng”.

Ở các xã Nhân Cơ, Đạo Nghĩa, Đắk Sin, hiện tại đại đa số các hộ nuôi heo bằng các loại thực phẩm được sản xuất từ địa phương để có lãi cao. Giá heo hơi hiện nay có thể đủ sức hấp dẫn để nông dân nuôi heo tái đàn, mở rộng chuồng trại.

ADQuảng cáo

Người ta cho rằng nuôi heo bằng sản phẩm làm ra tại địa phương dù heo có xuống giá đột ngột cũng không sợ lỗ nặng như nuôi bằng cám đóng bao.

Nhiều nông dân ở các xã lân cận cũng tìm đến để học hỏi cách nuôi này, nhằm phát triển chăn nuôi không chỉ heo mà các loại gia cầm khác như gà, vịt, ngan, ngỗng, để có thêm thu nhập trong thời gian nông nhàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hộ nuôi heo có lãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO