Khởi sắc nông thôn mới ở Kiến Thành

Trần Lê| 30/09/2021 07:58

Những năm qua, bằng sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền, Nhân dân, hạ tầng nông thôn mới (NTM) ở xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) ngày càng đồng bộ, khởi sắc, đời sống Nhân dân được nâng cao.

Xã Kiến Thành những năm gần đây có nhiều thay đổi tích cực trong phát triển hạ tầng nông thôn. Điển hình như tại thôn 5, thôn 8, hệ thống đường giao thông trục chính, đường thôn, đường vào khu vực sản xuất được mở rộng, nhà ở dân cư kiên cố, khang trang, đường điện và đèn chiếu sáng được người dân đầu tư lắp đặt mới.

Theo ông Phạm Quang Hùng, thôn trưởng thôn 8, trên địa bàn đã có 5,5 km đường nhựa, bê tông; nhà văn hóa rộng, đầy đủ các công trình phụ trợ. Nhân dân trong thôn đã đóng góp được  trên 1,3 tỷ đồng, hiến nhiều diện tích, cây trồng để thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu NTM.

Bà con trong thôn tích cực học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp hiệu quả, ứng dụng công nghệ cao để nâng cao thu nhập cho gia đình.

Các thôn ở xã Kiến Thành đều có hội trường kiên cố bảo đảm nơi sinh hoạt của người dân được thuận lợi.

Năm 2019, sau khi hoàn thành 19 tiêu chí, xã Kiến Thành đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Trước đó, địa phương đã huy động được gần 86 tỷ đồng để đầu tư thực hiện 19 tiêu chí NTM.

Xã có nhiều tiêu chí, chỉ tiêu đạt và vượt cao hơn so với quy định. Trong đó, nổi bật là thu nhập của người dân đã đạt trên 45 triệu đồng/người/năm và tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn bình quân chung của huyện, chỉ còn 2,66%.

Xã có 1 hợp tác xã hoạt động, 10 tổ hợp tác, với hơn 467 thành viên tham gia sản xuất cà phê, hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp tốt. 10/10 thôn của xã có điện sinh hoạt, với  98% hộ được sử dụng điện an toàn; 10/10 thôn có nhà văn hóa. Tiêu chí trường học ở Kiến Thành cũng đạt khá cao, trên 80% trường học đạt chuẩn.

Theo Ban Quản lý Chương trình NTM xã Kiến Thành, địa phương tiếp tục duy trì, giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới, đồng thời xây dựng kế hoạch, lộ trình nâng cao các tiêu chí, hướng tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong những năm tiếp theo.

Người dân Kiến Thành ngày càng áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Hiện nay, đia phương đang nỗ lực nâng cao các tiêu chí về sản xuất, thu nhập, môi trường, giao thông, điện. Xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức để người dân chủ động, nhiệt tình, tích cực tham gia, thực sự là chủ thể trong xây dựng NTM. Kiến Thành lồng ghép, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn, làm tốt việc công khai, dân chủ để xây dựng nông thôn mới bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi sắc nông thôn mới ở Kiến Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO