Khẩn trương thu hồi các diện tích đất, công trình sử dụng không hiệu quả

Đ.D| 28/03/2016 15:12

Theo UBND huyện Đắk R’lấp thì thị trấn Kiến Đức hiện có một số diện tích đất, tài sản trên đất do tỉnh quản lý đang trong tình trạng bỏ không, gây lãng phí và bị người dân lấn chiếm trái phép.

ADQuảng cáo

Cụ thể, hơn 43.000 m2 đất của Trường Giáo dục Đào tạo và Giải quyết việc làm số 1, tại thị trấn Kiến Đức trước đó đã được thu hồi và trả lại cho tỉnh. Tuy nhiên, mấy năm nay, do chưa bàn giao cho địa phương nên huyện không thể đưa vào quy hoạch, quản lý, dẫn đến một số hộ dân lấn chiếm, sử dụng trái phép. Bên cạnh đó, mặc dù không có nhu cầu sử dụng từ nhiều năm nay nhưng các trụ sở của Công ty MTV Cao su Phú Riềng (Lâm trường Quảng Tân cũ) và trụ sở Chi cục Thuế huyện Đắk R’lấp cũ tại thị trấn Kiến Đức vẫn để không, gây lãng phí tài sản nhà nước.

ADQuảng cáo

Liên quan đến nội dung này, kết luận của Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Huyện ủy Đắk R’lấp mới đây đã nêu rõ: Giao cho UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên -Môi trường thu hồi hơn 43.000 m2 đất của Trường Giáo dục Đào tạo và Giải quyết việc làm số 1; trụ sở của Công ty MTV Cao su Phú Riềng, Chi cục Thuế huyện Đắk R’lấp cũ để bàn giao cho huyện Đắk R’lấp quản lý, sử dụng. Việc thu hồi, bàn giao phải được tiến hành khẩn trương, tránh tình trạng kéo dài thời gian, gây lãng phí tài sản nhà nước, cũng như phát sinh lấn chiếm trái phép.

 Ngoài ra, Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Nông nghiệp-PTNT phối hợp tập trung triển khai chủ trương của UBND tỉnh về xử lý điều chỉnh diện tích đất của người dân bon Pi Nao, xã Nhân Đạo đang canh tác ổn định thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Cát Tiên để người dân yên tâm sinh sống, sản xuất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương thu hồi các diện tích đất, công trình sử dụng không hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO