Đề xuất làm đường bê tông vào khu tái định canh xã Đắk P'lao

Lê Dung| 10/06/2021 08:59

UBND huyện Đắk Glong (Đắk Nông) vừa có văn bản đề nghị Tổng Công ty Phát điện 1 và Công ty Thủy điện Đồng Nai xem xét thống nhất phương án làm đường bê tông vào khu vực sản xuất khu tái định canh xã Đắk P'lao.

Dự án Công trình Thủy điện Đồng Nai 3 sau khi triển khai đã thực hiện quy hoạch khu tái định cư, tái định canh để bố trí đất ở, đất sản xuất cho các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi.

Ảnh minh họa

Thực hiện kế hoạch trên, Ban Quản lý dự án thủy điện 6 (chủ đầu tư) đã phân lô đất sản xuất tại khu 206 ha thuộc xã Đắk P'lao để chia đất theo hạn mức 0,4 ha/hộ cho người dân. Đối với những hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện còn lại, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị tham mưu phân lô đất sản xuất tại khu 30,6 ha, xã Đắk P'lao và tiến hành bàn giao cho 16 hộ gia đình, cá nhân, với hạn mức 1 ha/hộ.

Tuy nhiên, theo hồ sơ thiết kế, hiện nay tại những vị trí này vẫn còn một số hạng mục tuyến đường sản xuất chưa thi công xây dựng, khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Người dân đã phải tự mở đường để đi vào nơi sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất làm đường bê tông vào khu tái định canh xã Đắk P'lao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO