Đắk Ha sẵn sàng tổ chức đại hội điểm đảng bộ cơ sở

Lê Dung| 05/03/2020 09:02

Đắk Ha là xã được Đảng bộ huyện Đắk Glong (Đắk Nông) chọn tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay, các bước chuẩn bị đã được Đảng bộ xã Đắk Ha thực hiện theo đúng hướng dẫn và chỉ đạo của cấp trên.

ADQuảng cáo

Theo đồng chí Lê Khắc Hải, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Ha, trên địa bàn hiện có 15 chi bộ trực thuộc, với 205 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, các kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt các nội dung đến toàn thể Đảng ủy, chính quyền và các chi bộ trực thuộc. Kế hoạch tổ chức đại hội Đảng các cấp cũng được địa phương xây dựng một cách cụ thể, chi tiết, bảo đảm theo đúng phương châm “Dân chủ - Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”. Đặc biệt, bắt đầu từ 20/12/2019 đến 21/1/2020, tất cả 15/15 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã triển khai và hoàn thành công tác tổ chức Đại hội. Hiện tại, Đảng ủy xã cũng đã có quyết định chuẩn y kết quả bầu cử đối với các chi bộ.

Cán bộ, công chức xã Đắk Ha rà soát tất cả các văn bản, phần việc phục vụ cho công tác tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ xã sắp tới

Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác tổ chức Đại hội, Đảng bộ xã Đắk Ha đã thành lập các tiểu ban về: Nhân sự, văn kiện, tuyên truyền - khánh tiết. Đảng bộ cũng đã phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên và chỉ đạo hoàn thiện các Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội. Các nội dung trong Dự thảo được đánh giá đúng, tổng quát về tình hình thực hiện trên tất cả các mặt, lĩnh vực của địa phương; trong đó, nêu rõ ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ tới.

Đến thời điểm hiện tại, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã hoàn thiện xong Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội lần 5 và đang gửi Thường trực Huyện ủy Đắk Glong xem xét, thẩm định theo đúng thời gian quy định. Dự thảo Nghị quyết trình Đại hội và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết cũng đã được hoàn thiện.

ADQuảng cáo

Theo đó, trên cơ sở mục tiêu khái quát, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã cũng đã xác định 3 khâu tập trung để địa phương phát triển. Trong đó, bao gồm: Tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất, liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chủ lực; tăng cường quản lý Nhà nước về đất đai gắn với quản lý dân cư; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đối với công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cấp ủy cũng đã được Đảng bộ xã thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị số 35-CT/TW và các quy định, quy chế của Ðảng, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy. Trên cơ sở đó, Đảng ủy xã thực hiện các khâu, các bước trong quá trình chuẩn bị nhân sự như: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đánh giá, phân loại cán bộ một cách thực chất, lựa chọn những đồng chí có năng lực, uy tín, phẩm chất đạo đức, bảo đảm các tiêu chuẩn, quy định cơ cấu về tỷ lệ nữ, cán bộ trẻ...

Đại hội điểm Đảng bộ xã Đắk Ha dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30-31/3/2020. Với sự chuẩn bị chu đáo này, Đại hội Đảng bộ xã sẽ là cơ sở để huyện Đắk Glong rút kinh nghiệm, tiếp tục triển khai tổ chức thành công đại hội Đảng tại các địa phương, đơn vị khác trên địa bàn trong thời gian tới.

Để chuẩn bị trước một bước cho công tác nhân sự Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đắk Ha đã xin ý kiến bổ sung 3 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã và 2 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng ủy xã, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, Đảng bộ xã cũng tiến hành xin ý kiến và kiện toàn chức danh chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã. Nhân sự cho Đại hội lần này cũng được đánh giá khá cao. Về cơ bản, các đồng chí được lựa chọn để chuẩn bị cho bầu cử tại Đại hội đều bảo đảm trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên và 100% có trung cấp lý luận chính trị…

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hướng về đại hội được Đảng bộ xã đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tiểu Ban tuyên truyền Đại hội cũng đã họp và thống nhất thành lập Nhóm tuyên truyền Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025 trên mạng xã hội. Ngoài ra, địa phương còn tập trung tuyên truyền về những gương người tốt, việc tốt, gương điển hình trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Ha sẵn sàng tổ chức đại hội điểm đảng bộ cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO