Thị trấn Ea T’ling phấn đấu hoàn thành mục tiêu đô thị loại IV

Thanh Hà| 03/06/2020 09:16

Thời gian qua, thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) được ưu tiên nhiều nguồn lực để chỉnh trang diện mạo đô thị, phát triển kinh tế-xã hội. Trên cơ sở đó, địa phương này đang phấn đấu đạt mục tiêu trở thành đô thị loại IV trong năm 2020.

ADQuảng cáo

Những ngày gần đây, tuyến đường Nguyễn Văn Linh, ở thị trấn Ea T’ling, luôn nhộn nhịp tiếng người, tiếng máy móc thi công. Con đường này có chiều dài khoảng 2 km, đang được nâng cấp, mở rộng theo thiết kế đường 1 chiều, tổng chiều rộng 16,5 m.

Đường Nguyễn Văn Linh đang được đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, cải tạo

Hiện các đơn vị thi công đang cải tạo mặt đường và lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Sắp tới, toàn bộ vỉa hè tuyến đường sẽ được lát gạch sạch sẽ. Dự kiến, việc nâng cấp, mở rộng con đường này sẽ hoàn thành trong tháng 6/2020.

Đường Nguyễn Văn Linh là tuyến đường trung tâm của thị trấn Ea T’ling, kết nối trung tâm huyện với các xã phía Tây của huyện Cư Jút. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngoài tuyến đường này, toàn bộ hệ thống đường giao thông tại thị trấn Ea T’ling ngày càng được đầu tư, nâng cấp theo hướng hiện đại. Tuyến quốc lộ 14 qua thị trấn được chỉnh trang, lát gạch vỉa hè và lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng từ lâu. Hàng loạt tuyến đường bê tông với chiều dài khoảng 15 km được bê tông hóa theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Nhiều hộ dân còn hiến đất, đóng thêm tiền của để mở rộng lòng, lề đường, tạo không gian sạch đẹp cho các trục đường.

ADQuảng cáo

Kết cấu xây dựng hạ tầng thị trấn Ea T’ling bảo đảm đúng theo quy hoạch, có kiến trúc hài hòa. Ảnh: Một góc thị trấn Ea T’ling

Theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ea T’ling Phan Văn Hòa, những năm qua, công tác phát triển kết cấu hạ tầng của thị trấn luôn được chú trọng. Thị trấn được đầu tư mới hàng loạt công trình giao thông, y tế, giáo dục, văn hóa… Các công trình mới xây dựng bảo đảm đúng theo quy hoạch, có kiến trúc hài hòa, bảo đảm yếu tố phát triển kinh tế gắn với phục vụ người dân. Năm 2017, Ea T’ling đã được công nhận là thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị.

Thị trấn Ea T’ling ở khu vực giao nhau giữa trục quốc lộ 14 và quốc lộ 28, kết nối Tây Nguyên với các tỉnh Đông Nam Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ. Thị trấn Ea T’ling có diện tích tự nhiên trên 2.200 ha với gần 16.200 nhân khẩu, 14 dân tộc anh em, ở 3 bon và 10 tổ dân phố. Năm 2019, thu nhập bình quân của thị trấn đạt 42 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn trên 4%...

Trên cơ sở “Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Cư Jút đến năm 2020” đã được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt, huyện Cư Jút đã huy động các nguồn lực tại chỗ và thu hút đầu tư để xây dựng kết cấu hạ tầng và các công trình phúc lợi, trong đó tập trung chỉnh trang, phát triển đô thị.

Ông Phan Thanh Hòa cho hay: Nhờ sự hỗ trợ của các cấp và sự đồng thuận của người dân, Ea T’ling ngày càng thay đổi, khoác lên mình "bộ cánh" mới năng động, hiện đại hơn. Chính quyền và người dân Ea T’ling đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành mục tiêu đô thị loại IV trong năm 2020. Đây là tiền đề để từng bước đưa thị trấn Ea T’ling trở thành đơn vị kinh tế động lực của huyện Cư Jút nói riêng, "cửa ngõ" phía Bắc của tỉnh nói chung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Ea T’ling phấn đấu hoàn thành mục tiêu đô thị loại IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO