Thị trấn Ea T'ling gắn phát triển cây xanh với tiến trình đô thị hóa

Ngọc Lê| 22/04/2019 09:46

Cây xanh, công viên, mặt nước được ví như lá phổi xanh, máy điều hòa không khí, thiết bị lọc bụi, giảm tiếng ồn, khí thải và đặc biệt là cân bằng hệ sinh thái cho đô thị.

ADQuảng cáo

Thế nên, trong lộ trình xây dựng và phát triển đô thị, thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã tập trung phát triển, gìn giữ nhiều cây xanh, diện tích hồ nước nhằm điều hòa cho bầu không khí đô thị trong lành, mát mẻ.

Người dân đến Hoa viên thị trấn Ea T’ling để tập thể dục, tận hưởng không khí trong lành

Đầu tiên phải kể đến Hoa viên thị trấn Ea T’ling rộng khoảng 1,4 ha nằm ngay giữa khu trung tâm, khu vực đông dân cư. Hiện nay, Hoa viên thị trấn Ea T’ling đã được các ngành chức năng huyện Cư Jút phát triển hàng trăm cây xanh thân gỗ có kích thước, tán lá lớn. Ngoài ra, cũng trong hoa viên này, các ngành chức năng của huyện Cư Jút còn đầu tư các dụng cụ tập thể dục miễn phí cho người dân sử dụng như: Xe đạp, tạ, xích đu…

Xen kẽ những khoảng trống sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… là diện tích cây xanh tạo nét chấm phá, thích thú cho người dân đến vui chơi, giải trí. Với môi trường ngày càng được cải thiện, ngày nào cũng vậy, khoảng 5 giờ sáng đến 21 giờ tối, Hoa viên thị trấn Ea T'ling tập trung khá đông đúc người dân đến đây tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

ADQuảng cáo

Người dân đến Hoa viên thị trấn Ea T’ling để tập thể dục, tận hưởng không khí trong lành

Ông Nguyễn Văn Luân, một người dân thường có mặt ở đây cho biết: “Ở giữa không gian đô thị ngột ngạt nhưng người dân thị trấn Ea T’ling vẫn có thể tận hưởng không gian có hồ nước, cây xanh, gió thổi hiền hòa, tận hưởng bầu không khí trong lành. Đặc biệt, khi đến Hoa viên thị trấn Ea T’ling, người dân chúng tôi còn có thể sử dụng các thiết bị tập thể dục miễn phí để nâng cao sức khỏe. Thế nên, nhiều năm qua, đã có hàng triệu lượt người dân trong vùng đến Hoa viên thị trấn Ea T'ling để tận hưởng không khí bình yên nhằm thư giãn, giải trí sau mỗi ngày lao động mệt nhọc”.

Hoa viên thị trấn Ea T'ling có nhiều cây xanh cao lớn

Tương tự, địa điểm Hồ Trúc có tổng diện tích trên 20 ha; trong đó, có khoảng 10 ha mặt nước, 2 ha đường đi và 8 ha cây xanh được ví như lá phổi của thị trấn Ea T'ling. Điểm nhấn lớn nhất là 8 ha cây xanh ở Hồ Trúc. Bất cứ ai khi đi qua đây cứ ngỡ như mình đang lạc vào trong cánh rừng nguyên sinh. Hiện nay, cây xanh ở Hồ Trúc chủ yếu là các nhóm cây rừng như: Sao, bằng lăng, thông, trúc… được người địa phương bảo vệ và gìn giữ từ nhiều đời nay.

Theo ông Hồ Sơn, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cư Jút, trong thời gian qua, các ngành, địa phương trong huyện rất quan tâm phát triển cây xanh đô thị. Nhờ đó, diện tích cây xanh trong đô thị từng bước tăng mạnh về cả số lượng, chất lượng, chủng loại. Ngoài 2 địa điểm Hoa viên thị trấn và Hồ Trúc thì trên các tuyến đường thị trấn Ea T’ling, tại các quỹ đất trống trong các cơ quan, ban ngành, trường học… còn có khoảng 4.000 cây xanh cao lớn, chủ yếu như sao, xà cừ, dầu...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Ea T'ling gắn phát triển cây xanh với tiến trình đô thị hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO