Tăng cường quản lý đất đai, trật tự xây dựng

Thanh Hà| 18/12/2018 10:00

UBND huyện Cư Jút (Đắk Nông) vừa ban hành Chỉ thị số 08 tháng 12/2018 về việc chấn chỉnh, tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện.

Theo UBND huyện Cư Jút, thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện luật Đất đai, luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là tình trạng sử dụng đất không đúng mục đích, chuyển nhượng, xây dựng công trình trái phép… vẫn xảy ra. Việc kiểm tra, giám sát xử lý vi phạm trong sử dụng đất, trật tự xây dựng của cấp có thẩm quyền còn lỏng lẻo, nhất là ở cấp xã, gây dư luận xấu.

Do đó, UBND huyện Cư Jút yêu cầu UBND các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp như: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai, xây dựng; rà soát, đánh giá cụ thể công tác thi hành pháp luật về đất đai, xây dựng tại địa phương để có kế hoạch, biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, bất cập; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm… Các xã, thị trấn chịu trách nhiệm giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất và nếu để xảy ra vi phạm thì chủ tịch UBND xã, thị trấn và công chức địa chính phải chịu trách nhiệm theo quy định.

UBND huyện Cư Jút cũng giao trách nhiệm cụ thể cho Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng các phòng, ban, hệ thống chính trị các xã, thị trấn cùng vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc quản lý, sử dụng đất đai, trật tự xây dựng và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. Bên cạnh đó, các đơn vị phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính về đất đai, xây dựng và các thủ tục có liên quan thông qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp, bảo đảm tính công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện. Quan điểm của UBND huyện là xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm quy chế làm việc, quy tắc ứng xử, giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc gây phiền hà, sách nhiễu cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân trong quá trình làm thủ tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý đất đai, trật tự xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO