Quan tâm xây dựng, duy trì các trường đạt chuẩn Quốc gia

Thanh Hà| 30/09/2019 11:23

Xác định xây dựng, duy trì trường học đạt chuẩn Quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm trong nâng cao chất lượng giáo dục địa phương, thời gian qua, huyện Cư Jút đã ưu tiên nguồn lực, xây dựng hệ thống cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) được đầu tư sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục trong năm học 2019 – 2020

Năm học 2019 - 2020, Trường tiểu học Kim Đồng, ở thị trấn Ea T’ling có 25 lớp với 980 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, trường được UBND huyện Cư Jút đầu tư 1,2 tỷ đồng để sơn sửa lại các phòng học, hệ thống tường rào, cổng trường...

Thầy Cao Xuân Hoàng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Những năm qua, ngoài ngân sách, nhà trường cũng tích cực huy động nguồn xã hội hóa để chỉnh trang nhà trường. Mặc dù số lượng học sinh có quá tải nhưng cơ sở vật chất vẫn bảo đảm, đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Chúng tôi vui mừng vì cơ sở vật chất nhà trường ngày càng được đầu tư khang trang, đồng bộ để đề nghị công nhận lại đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2020 (công nhận lần đầu vào năm 2007- P.V)".

Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) khang trang, sạch đẹp trong năm học mới

Năm học này, Trường tiểu học Trần Phú, ở thị trấn Ea T’ling được đầu tư kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Trong số này, trường được đầu tư xây dựng mới 8 phòng học và 1 dãy nhà ăn cho học sinh bán trú. Thầy Lê Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Phú, phấn khởi cho biết, trường có trên 300 học sinh đồng bào tại chỗ, chiếm tỉ lệ gần 50% tổng số học sinh toàn trường và cao nhất huyện.

"Trước tình trạng nhiều hạng mục xuống cấp, thầy trò chúng tôi và các bậc phụ huynh rất vui vì năm học này được huyện quan tâm, đầu tư đồng bộ để đề nghị công nhận lại đạt chuẩn Quốc gia năm 2020 (được công nhận lần đầu năm 2015 - P.V). Sau khi các công trình này hoàn thành, ngôi trường sẽ thực sự khoác lên mình “bộ cánh mới”, tạo không gian học tập, vui chơi khang trang cho con em trên địa bàn", thầy Hùng chia sẻ.

Trường Tiểu học Trần Phú, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) đang được đầu tư xây mới 8 phòng học

Bằng cách lồng ghép với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, những năm qua, huyện Cư Jút đặc biệt quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn. Hàng chục tỷ đồng đã được đầu tư mỗi năm để xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa các trường học.

Riêng trong năm học 2019 - 2020, huyện đã bố trí trên 19 tỷ đồng để xây mới 21 phòng học, nhà hiệu bộ và đầu tư khoảng 15 tỷ đồng để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp 119 phòng học. Mục tiêu của huyện là bảo đảm cơ sở vật chất cho việc dạy và học, đồng thời xây dựng các trường học đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2010, toàn huyện chỉ có 9/40 trường đạt chuẩn (chiếm 22,5%) thì hiện tại, đã có 25/43 trường đạt chuẩn (chiếm 58%).

Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, xã Ea Pô (Cư Jút) được đầu tư chỉnh trang để phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia năm 2020

Theo Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Cư Jút Phạm Văn Hiệp, các trường học được quan tâm đầu tư theo hướng ngày càng đồng bộ đã góp phần to lớn trong việc thay đổi diện mạo giáo dục địa phương. Hiện tỉ lệ tốt nghiệp THPT toàn huyện Cư Jút đạt 95,77%, vượt trên 5% so với năm 2010 (90,3%).

“Năm học này, toàn huyện có 43 trường (từ mầm non đến THCS), hơn 600 lớp với trên 19.500 học sinh. Nhìn chung, hệ thống trường lớp đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Chúng tôi sẽ tham mưu UBND huyện và kêu gọi các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng nhằm mở rộng mạng lưới trường đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn. Huyện Cư Jút quyết tâm sẽ duy trì, giữ vững các trường đạt chuẩn và phấn đấu đến hết năm 2020 sẽ có 27/43 trường đạt chuẩn Quốc gia”, ông Hiệp cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm xây dựng, duy trì các trường đạt chuẩn Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO