Phát huy nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng

Lê Phước| 19/06/2019 09:50

Những năm gần đây, hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện Cư Jút (Đắk Nông). Đã có hàng ngàn đơn vị máu được người dân Cư Jút hiến cho ngành Y tế để phục vụ cho việc cứu người.

ADQuảng cáo

Chương trình hiến máu được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp Nhân dân huyện Cư Jút hưởng ứng

Sáng sớm 13/6, Lê Thị Duy Linh, công tác tại Huyện đoàn Cư Jút đã có mặt để tham dự Lễ phát động Chương trình Hành trình đỏ “Giọt hồng Đắk Nông” tại Cư Jút. Đây đã là lần thứ 6 tham gia hiến máu tình nguyện nên Linh cảm thấy chẳng có gì lạ lẫm. Theo chia sẻ của đoàn viên Duy Linh, bản thân tham gia hiến máu từ thời sinh viên trong các lần nhà trường phát động. Về địa phương công tác, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, nên hễ địa phương phát động hiến máu là Linh tham gia ngay.

Từ năm 2009 tới nay, thầy giáo Ngô Xuân Quỳnh, dạy Hóa học tại Trường THCS Nguyễn Trãi, xã Cư K’nia (Cư Jút) cũng đã không dưới 10 lần chia sẻ giọt máu của mình vì mục đích nhân đạo. Với trách nhiệm của một nhà giáo, thầy Quỳnh luôn tiên phong, gương mẫu tham gia các phong trào tình nguyện do địa phương phát động, đặc biệt là phong trào hiến máu. Bản thân thầy Quỳnh luôn khắc ghi việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, bản thân không được từ chối.

Chương trình hiến máu được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp Nhân dân huyện Cư Jút hưởng ứng

ADQuảng cáo

Khác với Linh và thầy giáo Quỳnh, những người lần đầu tiên tham gia hiến máu như bạn Nguyễn Thị Hoài Thương, ở thị trấn Ea T’ling (Cư Jút), lại có cảm xúc đặc biệt. “Thời sinh viên, tôi cũng mấy lần đăng ký tham gia hiến máu nhưng quá gầy nên không được hiến. Sau này đi làm mấy năm, tôi cũng đã đủ điều kiện hiến máu. Đối với một đoàn viên, thanh niên như tôi, hiến máu là một vinh dự và cũng như là một trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng. Tôi sẽ phát huy cao nhất tinh thần tình nguyện của bản thân, tham gia hiến máu cứu người trong bất kì tình huống nào", Phương chia sẻ.

Những năm gần đây, hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Cư Jút đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Từ năm 2016 - 2018, huyện Cư Jút đã huy động được hơn 3.000 đơn vị máu an toàn. Hàng năm, huyện đều đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch hiến máu tình nguyện do cấp trên giao. Trong Chương trình Hành trình đỏ “Giọt hồng Đắk Nông” được tổ chức ngày 13/6, đã có hơn 1.000 tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn tham gia hiến máu. Kết quả, huyện Cư Jút đã huy động được 840 đơn vị máu an toàn.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu được chính quyền huyện Cư Jút tôn vinh

Theo bà Chu Thị Thơ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cư Jút, những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và vào cuộc đồng bộ của chính quyền các cấp. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hiến máu đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân tham gia. Trên địa bàn đã có nhiều cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, vận động cũng như trực tiếp tham gia hiến máu. Mới đây, UBND huyện Cư Jút cũng đã khen thưởng 9 cá nhân và 6 hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tại địa phương. Để động viên, khích lệ tinh thần của các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, huyện Cư Jút cũng đề xuất Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Nông tôn vinh các tập thể, cá nhân, hộ gia đình xuất sắc, có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động và nhiều lần tham gia phong trào hiến máu tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO