Phấn đấu duy trì dẫn đầu về cải cách hành chính

Thanh Nga| 29/06/2021 08:18

Thời gian qua, Cư Jút (Đắk Nông) đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), từng bước nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Huyện luôn phấn đấu là địa phương dẫn đầu về chỉ số CCHC của tỉnh.

ADQuảng cáo

Năm 2020, UBND huyện Cư Jút là một trong những địa phương dẫn đầu tỉnh về chỉ số CCHC (PAR Index). Theo kết quả của UBND tỉnh Đắk Nông công bố, chỉ số CCHC của UBND huyện Cư Jút đạt 90,86%, đứng đầu các huyện, thành phố của tỉnh.

Người dân đến giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa UBND xã Trúc Sơn (Cư Jút)

Trong 7 nhóm điểm số được công bố, điểm số cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Cư Jút đạt 19,449 (thang điểm 20). Điểm số này cao hơn ít nhất 3 điểm đối với các huyện, thành phố còn lại.

Để có được kết quả tích cực trên, huyện Cư Jút đã tập trung xây dựng nền hành chính công hoạt động theo phương châm lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo.

Huyện áp dụng công nghệ thông tin vào theo dõi, giải quyết TTHC từ các khâu: Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt đến trả hồ sơ. Điều này không chỉ mang lại tiện ích cho công dân mà còn bảo đảm tính công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, hạn chế hiện tượng gây phiền hà cho dân.

Công tác CCHC được huyện Cư Jút triển khai từ huyện đến cơ sở. Việc giải quyết TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông đã bảo đảm nhanh gọn hơn, hạn chế tối đa hồ sơ trễ hẹn.

Huyện đã cắt giảm gần 200 TTHC cấp huyện và cấp xã với số giờ cắt giảm từ 50 - 65% tổng số giờ mỗi thủ tục. Các cơ quan, địa phương thực hiện giải quyết TTHC theo phương châm “Đơn giản hơn - Đúng hẹn hơn - Thân thiện hơn”…

ADQuảng cáo

Theo UBND huyện Cư Jút, từ năm 2016 tới nay, công tác CCHC trên địa bàn đã nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác CCHC một cách cụ thể.

Các nhiệm vụ chủ yếu đều đạt và vượt kết hoạch đề ra. Nhờ vậy, Cư Jút luôn là một trong những địa phương của tỉnh dẫn đầu về các chỉ số CCHC.

Mặc dù được ghi nhận và đánh giá cao nhưng Cư Jút vẫn thẳng thắn nhìn nhận vào hạn chế của mình. Một số lĩnh vực CCHC chưa đạt kết quả mong muốn. Đây là những vấn đề phải khắc phục để đạt mục tiêu giữ vững là đơn vị dẫn đầu về chỉ số CCHC năm 2021.

Trước mắt, UBND huyện Cư Jút chỉ đạo các đơn vị, địa phương phải nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện công tác CCHC.

Huyện tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Trong đó, huyện tập trung  dự báo các chính sách, bảo đảm tính khả thi trong việc ban hành văn bản để các quy định của pháp luật thực sự đi vào cuộc sống.

UBND huyện Cư Jút luôn nỗ lực giản hóa và nâng cao chất lượng TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước. Huyện sẽ tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho các cán bộ tại các đơn vị, địa phương.

Đồng thời, huyện sẽ đẩy mạnh nâng cấp, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giải quyết TTHC. Mục tiêu Cư Jút hướng tới là bộ phận một cửa của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn từng bước được đổi mới, khéo léo trong việc xử lý TTHC, coi trọng và xem người dân là đối tượng phục vụ hàng đầu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu duy trì dẫn đầu về cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO