Người dân Cư Jút đồng lòng chống dịch Covid-19

Lê Phước| 30/04/2020 10:05

Những ngày qua, người dân huyện Cư Jút đã tình nguyện góp sức người, sức của để cùng các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi nhận được thông tin huyện thành lập trạm kiểm soát dịch bệnh trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn, anh Nguyễn Văn Thìn, Phó Bí thư Đoàn xã Tâm Thắng đã tự nguyện đăng ký tham gia phục vụ tại đây. Ngoài anh Thìn, 36 đoàn viên thanh niên ở xã Tâm Thắng và các xã, thị trấn của huyện Cư Jút cũng đồng loạt có đơn tự nguyện tham gia hoạt động tại trạm kiểm soát.

Đoàn viên thanh niên Cư Jút kiểm tra thân nhiệt người đi đường qua trạm kiểm soát dịch bệnh trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Tâm Thắng

Từ ngày trạm kiểm soát đi vào hoạt động (sáng 2/4/2020), anh Thìn cùng các đoàn viên khác thay phiên nhau cùng lực lượng chức năng khác trực tại trạm. Trạm có 3 chốt để dừng kiểm tra các loại phương tiện. Mỗi chốt được bố trí 3 đoàn viên làm nhiệm vụ hướng dẫn người tham gia giao thông thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và kiểm tra thân nhiệt người đi đường.

Anh Thìn chia sẻ: "Mới đầu, việc kiểm tra còn bỡ ngỡ, nhưng thấy người đi đường đều chấp hành nghiêm túc, ủng hộ trạm nên các đoàn viên cảm thấy rất vui. Lãnh đạo cấp trên thường xuyên thăm hỏi và gia đình, bạn bè, người thân động viên, nên chúng tôi có thêm động lực để vượt qua khó khăn, thiếu thốn".

Trạm kiểm soát y tế tại xã Tâm Thắng có lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại cao. Trạm hoạt động từ ngày 2 - 22/4, mỗi ngày kiểm tra, kiểm soát trung bình trên 3.000 lượt phương tiện với trên 5.000 lượt người. Trạm kiểm soát 24/24 giờ, kể cả trong những ngày nắng nóng cao điểm của mùa khô, nên gặp nhiều khó khăn, vất vả.

ADQuảng cáo

Trong điều kiện đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện Cư Jút đã bố trí lực lượng hậu cần xuống bảo đảm bữa ăn đầy đủ cho các thành viên. Tại khu vực trạm hoạt động kéo dài khoảng 200m, người dân ven đường tạo điều kiện hết sức về nơi ở, điều kiện sinh hoạt cho các lực lượng làm nhiệm vụ. Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện, tỉnh đã xuống động viên, thăm hỏi, tặng quà là các nhu yếu phẩm cho các lực lượng tại chốt. Đây là động lực quan trọng để trạm kiểm soát hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Người dân thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) ủng hộ gạo, mì tôm nhờ chính quyền địa phương trao cho những người khó khăn trên địa bàn

Ngoài trạm kiểm soát y tế trên, huyện Cư Jút cũng duy trì lực lượng kiểm soát dân quân tự vệ tại xã Đắk Wil. Huyện đã cắt cử lực lượng phối hợp với 2 đồn biên phòng Nậm Na và Đắk Ken (trên địa bàn xã Đắk Wil) tăng cường tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới để kịp thời ngăn chặn các đối tượng xâm nhập trái phép và xử lý tốt các tình huống xảy ra trên tuyến biên giới.

Sau khi có chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, UBND huyện Cư Jút đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện theo hướng dẫn của cấp trên. Công tác phân luồng, khám, bố trí các khu cách ly tập trung, khách sạn được chuẩn bị chu đáo, chủ động. Huyện Cư Jút đã tập trung chỉ đạo ngành Y tế, Công an và các xã, thị trấn rà soát, kiểm soát chặt vấn đề dân cư trên địa bàn. Tất cả những người về huyện từ vùng dịch (trong nước và nước ngoài) đều được hướng dẫn và khai báo y tế theo quy định…

Cùng với sự nỗ lực của chính quyền, Nhân dân trên địa bàn huyện Cư Jút đã chấp hành nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về phòng, chống Covid-19. Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Vũ Văn Bính cho biết đã có hơn 300 triệu đồng, hàng chục tấn gạo, hàng trăm thùng mì tôm, hàng nghìn quả trứng và rất nhiều các hiện vật giá trị khác như khẩu trang, nước rửa tay… đã được Nhân dân ủng hộ cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội (từ 1-15/4/2020), nhiều tổ chức, cá nhân cũng thực hiện các hoạt động thiết thực như cấp phát gạo, khẩu trang… miễn phí tại các trung tâm thương mại, chợ cho người dân. Sự ủng hộ vật chất, tinh thần của các tầng lớp Nhân dân là nguồn động viên rất lớn, góp sức để Cư Jút cùng cả tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Cư Jút đồng lòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO