Nam Dong triển khai xây dựng 2 “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”

Lê Phước| 26/04/2019 16:08

Xã Nam Dong (Cư Jút) hiện đã bắt đầu triển khai xây dựng 2 mô hình “Khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu” tại thôn 6 và thôn 7 của xã.

Tính đến cuối năm 2018, 2 thôn này đã đạt được 4/10 tiêu chí về khu dân cư NTM kiểu mẫu (hệ thống điện; vệ sinh môi trường nông thôn; an ninh trật tự xã hội; xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước và các quy định khác). 6/10 tiêu chí còn lại (gồm: Đường giao thông; nhà ở và công trình phụ trợ; công trình cơ sở vật chất văn hóa; phát triển sản xuất nâng cao thu nhập và giảm nghèo; văn hóa, giáo dục, y tế; vườn - rẫy kiểu mẫu) vẫn chưa đạt theo Bộ tiêu chí (gồm 10 tiêu chí với 38 chỉ tiêu) xây dựng “Khu dân cư NTM kiểu mẫu” mà UBND tỉnh đã ban hành trong Quyết định số 1393 ngày 6/9/2018.

Theo Chủ tịch UBND xã Nam Dong Bùi Trọng Tuấn, đây là 2 khu dân cư được xây dựng mô hình NTM kiểu mẫu đầu tiên của xã Nam Dong nói riêng và của huyện Cư Jút nói chung. Để thực hiện thành công kế hoạch xây dựng 2 “Khu dân cư NTM kiểu mẫu”, UBND xã đã xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai cụ thể tại từng thôn. Trong đó, chính quyền địa phương phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, công chức, lãnh đạo các đoàn thể và các đơn vị có liên quan phối hợp với các thôn tổ chức rà soát các nội dung được phân công để xây dựng kế hoạch và tuyên truyền vận động đến từng hộ dân để thực hiện.

“Thời gian tới, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia của xã sẽ phối hợp với các đoàn thể và 2 thôn tổ chức họp dân và lấy ý kiến huy động sự tham gia của Nhân dân về thực hiện một số chỉ tiêu như: Lắp đặt hệ thống điện đường chiếu sáng; trồng cây xanh trên các tuyến đường trong thôn, xóm; cải tạo vườn tạp; xây dựng tường rào, cổng ngõ... Cả hệ thống chính trị sẽ cùng vào cuộc một cách đồng bộ, quyết liệt và tranh thủ, huy động nhiều nguồn lực để xây dựng thành công mô hình này trong giai đoạn 2019 - 2020”, ông Tuấn cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Dong triển khai xây dựng 2 “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO