Khởi sắc giáo dục vùng biên Đắk Wil

Thanh Hà| 27/09/2018 09:14

Những năm gần đây, công tác giáo dục trên địa bàn xã Đắk Wil (Cư Jút) đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, tạo thành “điểm sáng” nơi vùng biên.

ADQuảng cáo

Vào ngày 21/9 vừa qua, Trường THCS Cao Bá Quát, xã Đắk Wil đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Buổi lễ còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi đây là ngôi trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên của xã và được tổ chức đúng dịp 15 năm ngày thành lập trường (năm 2003). Đây là niềm vinh dự, niềm tự hào của 755 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Cao Bá Quát nói riêng và nhân dân xã biên giới Đắk Wil nói chung.

Lãnh đạo nhà trường nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia

Theo thầy giáo Đinh Ngọc Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Cao Bá Quát, trong năm học 2018 - 2019, trường có 705 học sinh, chia làm 19 lớp. Trong số này, có 61% là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Nùng, Dao… Hiện trường có 16 lớp học văn hóa và đầy đủ các phòng chuyên môn như: Thư viện, phòng học nhạc, phòng học tin học, phòng thí nghiệm…

ADQuảng cáo

Cũng theo thầy giáo Đông, mặc dù phần lớn học sinh trong trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số nhưng các em đã nỗ lực vượt khó, tích cực học tập và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong năm học 2017 - 2018, Trường THCS Cao Bá Quát có 10,62% học sinh giỏi, 36,3% học sinh khá và 99,4% học sinh đậu tốt nghiệp. Không chỉ xếp thứ 3 khối THCS của toàn huyện Cư Jút về tỷ lệ học sinh khá, giỏi, Trường THCS Cao Bá Quát còn là “cái nôi” văn nghệ, thể thao của ngành giáo dục địa phương với nhiều thành tích nổi bật tại các cuộc thi cấp huyện, tỉnh.

Đắk Wil là xã vùng sâu, xã biên giới, cách trung tâm hành chính huyện Cư Jút hơn 20 km. Toàn xã có 2.022 hộ dân với trên 10.000 nhân khẩu, phân bố tại 17 thôn, buôn. Hiện tại, toàn xã có 4 trường học từ bậc mầm non đến THCS. Những năm gần đây, Nhà nước đã có nhiều quan tâm đến việc đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng cho các trường học tại xã biên giới Đắk Wil.

Trong năm 2016, bằng nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (ngân sách Trung ương), Trường TH Lê Quý Đôn, xã Đắk Wil đã được đầu tư 1,112 tỷ đồng. Năm 2017, Trường THCS Cao Bá Quát được đầu tư 2,2 tỷ đồng để sửa chữa một số hạng mục hạ tầng; Trường TH Nguyễn Du được đầu tư 2,5 tỷ đồng để xây mới 5 phòng học và Trường THPT Đắk Wil được đầu tư 12,8 tỷ đồng (trong 3 năm 2017 - 2019) để xây mới toàn bộ.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Vũ Văn Bính, trong năm 2019, xã Đắk Wil phấn đấu có thêm 3 trường nữa được công nhận đạt chuẩn Quốc gia (chỉ còn trường mầm non). Nếu như xã thực hiện được điều này thì đây sẽ là một thành tích đáng ghi nhận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đắk Wil. Thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư để Đắk Wil phấn đấu đạt được những mục tiêu đã đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi sắc giáo dục vùng biên Đắk Wil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO