Khởi động các công trình kỷ niệm 30 năm thành lập huyện

Lê Phước| 30/01/2020 10:01

Huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã khởi công nhiều công trình mang ý nghĩa quan trọng về kinh tế - xã hội để chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện (19/6/1990 - 19/6/2020).

ADQuảng cáo

Tháng 9/2019, trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) đã xuất hiện nhiều máy móc, nhân công lao động để tập trung cho việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường.

Đường Nguyễn Văn Linh, thị trấn Ea T’ling đang được nâng cấp, mở rộng để chào mừng 30 năm thành lập huyện Cư Jút

Đường Nguyễn Văn Linh có chiều dài khoảng 2km và là trục đường trung tâm, kết nối thị trấn Ea T'ling với nhiều xã phía Tây của huyện Cư Jút. Tuyến đường được quy hoạch rộng rãi nhưng do xây dựng từ lâu, nên đã xuống cấp. Mặt đường xuất hiện nhiều vết lún sâu. Hệ thống thoát nước cũng đã xuống cấp, nên xảy ra tình trạng ngập úng mỗi khi mưa lớn. Do đó, việc huyện triển khai nâng cấp tuyến đường này là rất cần thiết và nhận được sự đồng thuận lớn của người dân địa phương.

ADQuảng cáo

Dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Văn Linh là một trong những công trình được xây dựng hướng tới việc chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Cư Jút. Theo Trưởng Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cư Jút Trần Văn Nam, dự án này có quy mô đầu tư 30 tỷ đồng, gồm 3 hạng mục chính: xây dựng hệ thống thoát nước; nâng cấp, cải tạo mặt đường và lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng. Theo thiết kế, tuyến đường này sẽ trở thành đường 1 chiều, có dải phân cách cố định và tổng chiều rộng 16,5m (gồm 1,5m dải phân cách và mỗi bên 7,5m). Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình này sẽ góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo đô thị Ea T’ling.

Ngoài ra, huyện Cư Jút đã triển khai dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường kết nối xã Ea Pô (Cư Jút) với huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk). Với kinh phí 20 tỷ đồng (ngân sách tỉnh 16 tỷ đồng, ngân sách huyện 4 tỷ đồng), 15 km của tuyến đường này sẽ được nâng cấp, cải tạo và làm mới. Sau khi hoàn thành, tuyến này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân đi lại, đồng thời nâng cao khả năng thông thương, kết nối giữa một số xã phía Tây huyện Cư Jút với tỉnh bạn.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Nghiêm Hồng Quang, việc huyện khởi công một số dự án đầu tư hạ tầng có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu chặng đường 30 năm hình thành và phát triển của huyện Cư Jút (19/6/1990 - 19/6/2020). “Năm 2019, huyện đã vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng đề ra. Năm 2020 là năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kế hoạch kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020 và là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Do đó, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công, khẩn trương hoàn thành các công trình trước ngày kỷ niệm 30 năm thành lập huyện, đồng thời lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, ông Quang cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động các công trình kỷ niệm 30 năm thành lập huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO