Huyện Cư Jút được đầu tư gần 23 tỷ đồng từ Chương trình 135

Hữu Phương| 19/06/2019 09:34

Từ năm 2015 đến nay, huyện Cư Jút (Đắk Nông) được phân bổ và giao kế hoạch vốn Chương trình 135 gần 23 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư phát triển trên 19 tỷ đồng và vốn đầu tư sự nghiệp trên 4 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn này huyện Cư Jút đã đầu tư xây dựng các công trình đường giao thông nối giữa các thôn, bon, buôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số với tổng chiều dài trên 40 km. Đặc biệt gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, các nguồn vốn lồng ghép và huy động đóng góp trong Nhân dân như hiến đất, di dời công trình tường rào, vật kiến trúc trị giá hàng chục tỷ đồng, mở rộng các tuyến giao thông nông thôn, đường làng, ngõ xóm thông thoáng, sạch sẽ.

Ngoài ra còn cấp trên 100 con bò giống, heo giống, trên 7.000 cây giống ăn quả các loại, hàng chục tấn phân bón trị giá hàng tỷ đồng. Phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức 12 lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức nâng cao năng lực quản lý, khoa học kỹ thuật cho cán bộ thôn, buôn, bon và cộng đồng dân cư ở các xã Đắk Wil, Cư K'nia, Đắk D'rông, Đắk Wil, Ea Pô và thị trấn Ea T’ling.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Cư Jút được đầu tư gần 23 tỷ đồng từ Chương trình 135
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO