Huyện Cư Jút: Cơ bản hoàn thành các công trình chào mừng 15 năm thành lập tỉnh

Bài, ảnh: Lê Phước| 28/11/2018 09:25

Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương, các công trình chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh (1/1/2004 - 1/1/2019) tại huyện Cư Jút đã được đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành sớm so với kế hoạch đề ra.

Hơn 1 tháng nay, nhiều người dân đã có thể đi lại trên con đường bê tông mới bắt đầu từ quốc lộ 14, đoạn qua tổ dân phố 8, thị trấn Ea T’ling đến trụ sở UBND xã Tâm Thắng. Trước đây, đoạn đường này chỉ là đường đất, mùa mưa thì lầy lội còn mùa nắng thì bụi mù. Sau mấy tháng nâng cấp và xây dựng, con đường mới đã được phủ bê tông rộng rãi, giúp bà con đi lại thuận lợi hơn từ những ngày cuối mùa mưa.

Tuyến đường bê tông mới từ thị trấn Ea T’ling đến UBND xã Tâm Thắng (Cư Jút) hoàn thành

Theo Ban Quản lý (BQL) các dự án huyện Cư Jút (chủ đầu tư), Dự án Đường giao thông kết nối thị trấn Ea T’ling đến UBND xã Tâm Thắng là một trong những công trình trọng điểm của huyện chào mừng 15 năm thành lập tỉnh. Dự án có chiều dài hơn 1,7 km với tổng vốn đầu tư 3,5 tỷ đồng. Được khởi công từ cuối tháng 6/2018, toàn bộ tuyến đường được nâng cấp, xây dựng theo chuẩn bê tông mác 250, sâu 18 cm và rộng 3,5m. Hiện tại, đơn vị đang đôn đốc nhà thầu gia cố 2 bên lề (mỗi bên 1,5m) để sớm nghiệm thu công trình, bàn giao cho địa phương quản lý.

Cùng với dự án trên, Dự án Đường điện chiếu sáng từ thị trấn Ea T’ling đến xã Trúc Sơn đến nay cũng đã cơ bản hoàn thành. Theo Trưởng BQL các dự án huyện Cư Jút Trần Văn Nam, dự án này được triển khai từ tháng 9/2018 với tổng mức đầu tư 2,644 tỷ đồng.

Sau gần 2 tháng thi công, hơn 3,6 km đường quốc lộ 14, đoạn từ thị trấn Ea T’ling đến xã Trúc Sơn của huyện đã được lắp đặt đầy đủ các cột đèn điện có chiều cao 9,8 m, khoảng cách trung bình 40 m/cột. BQL các dự án huyện Cư Jút dự kiến sẽ tiến hành nghiệm thu công trình vào đầu tháng 12 tới để bàn giao công trình cho chính quyền địa phương hoặc Ban Quản lý Trung tâm Thương mại huyện quản lý. Sau khi nhận bàn giao, các đơn vị trên sẽ hợp đồng với ngành điện để sớm đưa công trình vào sử dụng.

Quốc lộ 14 đoạn từ thị trấn Ea T’ling đến xã Trúc Sơn (Cư Jút) đã được lắp đặt hệ thống đèn điện

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Nghiêm Hồng Quang, 2 dự án trên được đầu tư bằng ngân sách huyện và dự kiến hoàn thành trong năm 2019. Mặc dù có quy mô đầu tư tương đối nhỏ nhưng đây là 2 công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm huyện. Ngoài việc góp phần mang lại diện mạo mới, khang trang hơn cho khu vực trung tâm huyện, việc 2 công trình hoàn thành sớm cũng là quyết tâm, nỗ lực của địa phương nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Cư Jút: Cơ bản hoàn thành các công trình chào mừng 15 năm thành lập tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO