Đẩy nhanh tiến độ thi công đường liên xã Trúc Sơn - Nam Dong

Lê Phước| 24/11/2020 08:43

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường liên xã Trúc Sơn - Nam Dong (Cư Jút) nhằm sớm hoàn thành các đoạn tuyến, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

ADQuảng cáo

Người dân phấn khởi

Tuyến đường liên xã chạy qua các địa bàn Trúc Sơn, Cư K'nia, Đắk R'rông và Nam Dong. Những ngày gần đây, trên tuyến đường này lúc nào cũng nhộn nhịp tiếng người, tiếng máy móc. Tranh thủ trời nắng ráo, các đơn vị thi công chia thành nhiều mũi, triển khai thi công trên nhiều đoạn tuyến. Máy móc nối đuôi nhau lu lèn nền đường.

Đến thôn 1, xã Cư K’nia lập nghiệp gần 20 năm nay, chị Tăng Thị Thắm không giấu được niềm vui khi chứng kiến việc thi công tuyến đường. Theo chị Thắm, tuyến đường có lưu lượng xe cộ đi lại nhiều, nhưng lâu nay đã xuống cấp trầm trọng. Nay chị rất mong tuyến đường sớm được thi công hoàn thành, bảo đảm chất lượng để bà con đi lại thuận lợi hơn.

Còn anh Bế Văn Cường, ở thôn 11, xã Đắk D’rông, nhận thấy chất lượng tuyến đường này đã hơn hẳn so với trước đây. “Người ta đào đắp, lu lèn nền đường kỹ lắm. Bê tông được giằng sắt thép, độ dày cũng cao hơn. Đường được đổ bê tông dày, công nghệ thi công hiện đại, nên chúng tôi rất yên tâm", anh Cường cho hay.

Các đơn vị thi công triển khai lực lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công đường liên xã Trúc Sơn - Nam Dong

Cùng suy nghĩ với anh Cường, ông Lê Văn Quang, ở xã Nam Dong chia sẻ: "Tuyến đường bê tông mới rộng rãi sẽ thay thế đường cũ hư hỏng nặng trước đây. Những người dân như chúng tôi sẽ đi lại thuận lợi hơn, trao đổi hàng hóa, nông sản cũng dễ dàng hơn. Chúng tôi rất phấn khởi và cảm ơn Nhà nước đã quan tâm, đầu tư kinh phí, nâng cấp, mở rộng con đường".

Bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình

Đi dọc đoạn đường từ xã Trúc Sơn qua xã Cư K’nia, dễ thấy phần lớn nền đường đã được lu lèn xong. Theo ông Võ Văn Lợi, chỉ huy trưởng công trình, theo thiết kế, tuyến đường này có mặt đường rộng 6,5m, trong đó mặt đường bê tông (tính cả lề) rộng 5,5m.

ADQuảng cáo

Do kết cấu nền địa chất ở trên tuyến đường này yếu, nên phải lu lèn kỹ để bảo đảm độ chặt. Móng đường được đổ cấp phối đá dăm, có gia cố xi măng 5%. Các đơn vị thi công đã khảo sát kỹ các vị trí, sau đó triển khai đổ bê tông 1/2 mặt đường để vừa bảo đảm thời gian bê tông kết dính (28 ngày), vừa tạo điều kiện đi lại cho người dân.

Đại diện chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra chất lượng công trình. Các xe bê tông tươi đều được lấy mẫu

Theo ông Lê Văn Kham, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cư Jút (đại diện chủ đầu tư), thời gian qua, do thời tiết mưa bão nên việc thi công tuyến đường này bị ngưng trệ.

Hiện thời tiết đã chuyển qua những ngày nắng ráo, nên chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu huy động nhân lực, vật lực và triển khai nhiều mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ công trình. Đơn vị đã tăng cường nhân lực bám sát các mũi thi công nhằm đôn đốc các nhà thầu, đồng thời kiểm tra kỹ chất lượng nền đường, chất lượng bê tông…

Công trình đường giao thông liên xã Trúc Sơn - Nam Dong được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 90 tỷ đồng, do UBND huyện Cư Jút làm chủ đầu tư. Công trình có tổng chiều dài hơn 15 km, được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp V - miền núi. Theo thiết kế, nền đường rộng 6,5 m sẽ được đổ bê tông 5,5 m theo tiêu chuẩn xi măng mác 300, dày 20 cm

Cũng theo ông Kham, công trình này có tổng chiều dài khoảng 15 km, gồm 2 trục: trục 1 dài hơn 13,6 km và trục 2 dài hơn 1,3 km. Hiện tại, trục 2 dài 1,3 km đã hoàn thành xong.

Chủ đầu tư đang yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công 7 km đoạn tuyến từ xã Trúc Sơn và xã Cư K’nia trong tổng số 13,7 km trục 1. Đoạn tuyến 7 km này hiện đã thi công được khoảng trên 40% và dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2021.

Do là trục đường chính của nhiều xã trên địa bàn, nên hằng ngày, người và phương tiện thường xuyên qua lại. Đây cũng là khó khăn lớn nhất cho việc đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường.

Ông Kham cho biết: “Những ngày gần đây, chúng tôi đã tăng cường thêm nhân lực để bám sát công trình. Một mặt, chúng tôi kịp thời giám sát thi công, chất lượng công trình. Mặt khác, chúng tôi lắp đặt các biển cảnh báo, thường xuyên tưới nước… để bảo đảm an toàn chất lượng công trình. Chúng tôi quyết tâm sẽ đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng công trình theo đúng kế hoạch đã đề ra".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ thi công đường liên xã Trúc Sơn - Nam Dong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO