Đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai

Lê Phước| 25/02/2020 10:01

Những năm gần đây, Văn phòng Đăng ký Đất đai Chi nhánh huyện Cư Jút (Đắk Nông) luôn nỗ lực cải cách hành chính, nâng cao tinh thần phục vụ, giải quyết nhanh gọn các thủ tục về đất đai cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính với cơ quan thuế, ông Thái Quốc Hạnh, ở thị trấn Ea T’ling, đến bộ phận "một cửa" UBND huyện Cư Jút để nộp hồ sơ chuyển mục đích sử dụng 100m2 nông nghiệp sang đất ở. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ Văn phòng Đăng ký Đất đai Chi nhánh huyện Cư Jút hướng dẫn ông Hạnh nộp các giấy tờ có liên quan và hẹn 7 ngày sau lên nhận kết quả. Đến hẹn, ông Hạnh quay trở lại Văn phòng Đăng ký Đất đai nhận kết quả một cách đầy đủ và ông rất hài lòng.

Người dân đến Bộ phận một cửa huyện Cư Jút làm các thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai

Đây không phải là lần đầu tiên ông Hạnh lên huyện làm hồ sơ về đất đai. Ông Hạnh tỏ ra khá hài lòng với phong cách làm việc của cán bộ Văn phòng Đăng ký Đất đai giải quyết hồ sơ cho mình. “Các cán bộ trẻ tuổi và hướng dẫn rất đầy đủ, nhiệt tình. Các thủ tục nào còn thiếu họ hướng dẫn kịp thời nên mình bổ sung được ngay. Từ trước tới giờ, hẹn ngày nào thì ngày đó có kết quả chứ chưa trễ hẹn bao giờ”, ông Hạnh chia sẻ.

Cũng có mặt tại bộ phận "một cửa" UBND huyện Cư Jút, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng, ở xã Đắk D’rông, chờ đợi để được giải quyết thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất. Chị Hồng cho biết, buổi sáng chị đến nộp hồ sơ thì đầu giờ chiều đã có kết quả. Quy trình, thủ tục ngày càng công khai nên người dân, đặc biệt là những người ở xa trung tâm huyện như chị không phải đi lại nhiều. Có kết quả sớm nên chị đến ngân hàng làm thủ tục ngay trong ngày.

Có mặt tại bộ phận "một cửa" UBND huyện Cư Jút, quan sát có nhiều người dân đến để làm các thủ tục liên quan đến đất đai. Ai nấy đều xếp hàng ngay ngắn, tuần tự đợi đến lượt mình. Điều dễ thấy là phong cách phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ. Mặc dù khối lượng hồ sơ tiếp nhận hàng ngày rất nhiều song người dân luôn thấy sự nhiệt tình, vui tươi của đội ngũ cán bộ.

Cán bộ Văn phòng Đăng ký Đất đai Chi nhánh huyện Cư Jút nhiệt tình hướng dẫn cho người dân làm các thủ tục

Theo bà Nguyễn Thị Hằng, Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai Chi nhánh huyện Cư Jút, những năm gần đây, công tác cải cách hành chính nói chung, lĩnh vực đất đai nói riêng tại địa phương được đặc biệt quan tâm. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy và UBND huyện, công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành ngày càng nhịp nhàng, hiệu quả. Việc phối hợp giữa bộ phận "một cửa" với Văn phòng Đăng ký Đất đai Chi nhánh huyện Cư Jút ngày càng chặt chẽ giúp nâng cao chất lượng hồ sơ đầu vào, góp phần tích cực trong việc giúp cho chi nhánh giải quyết nhanh chóng, kịp thời hồ sơ cho người dân.

 Những năm gần đây, Cư Jút là một trong những địa phương đứng đầu tỉnh về số lượng hồ sơ, thủ tục tiếp nhận, giải quyết liên quan đến lĩnh vực đất đai. Chỉ tính riêng trong năm 2019, Văn phòng Đăng ký Đất đai Chi nhánh huyện Cư Jút đã tiếp nhận 11.809 hồ sơ các loại liên quan đến lĩnh vực này. Đơn vị đã giải quyết được  11.154 hồ sơ (số còn lại chuyển sang năm tiếp theo). Trong 2 tháng đầu năm 2020, đơn vị đã tiếp nhận 948 hồ sơ và giải quyết xong 913 hồ sơ. Từ năm 2019 tới nay, không có hồ sơ nào của người dân địa phương liên quan đến lĩnh vực đất đai bị trễ hẹn hoặc không được xử lý, đúng quy định.

Bên cạnh sự quan tâm của địa phương, bà Hằng cho biết thời gian qua, Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, giảm đáng kể thời gian giải quyết một số hồ sơ, thủ tục. Bên cạnh đó, Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh cũng tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ của các chi nhánh.

“Trong thời gian tới, Văn phòng Đăng ký Đất đai Chi nhánh huyện Cư Jút sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn và địa phương. Với quan điểm lấy thước đo về sự hài lòng của người dân để đánh giá chất lượng làm việc, toàn thể đơn vị quyết tâm sẽ nỗ lực hơn nữa để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, bà Hằng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO