Cư Jút vượt chỉ tiêu Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới

Thanh Hà| 28/05/2020 08:43

Những năm gần đây, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) tại Cư Jút (Đắk Nông) đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt và vượt kế hoạch đề ra.

ADQuảng cáo

Đầu tháng 3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định công nhận xã Đắk Wil, huyện Cư Jút đạt chuẩn NTM năm 2019. Ngoài việc được trao tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019, xã Đắk Wil cũng được thưởng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng.

Các tuyến đường giao thông huyết mạch ở Cư Jút được quan tâm đầu tư nâng cấp, cải tạo

Cùng đợt này, xã Tâm Thắng cũng được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019. Trước đó, vào năm 2016, xã này đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nhưng theo bộ tiêu chí cũ. Như vậy, đến nay toàn huyện Cư Jút đã có 4 xã đạt chuẩn NTM, gồm: Tâm Thắng, Nam Dong, Trúc Sơn và Đắk Wil.

Theo Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Cư Jút, trong năm 2020, huyện ưu tiên nguồn lực đầu tư cho 2 xã Ea Pô và Cư K’nia xây dựng NTM. Dự kiến đến hết năm nay, 2 xã này sẽ đạt chuẩn NTM, nâng số xã đạt chuẩn NTM toàn huyện lên 6 xã. So với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Cư Jút lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, số xã NTM vượt 2 xã (Nghị quyết đạt 4/7 xã), bình quân mỗi xã đạt 18,5 tiêu chí NTM.

Nhiều tuyến đường nông thôn được bê tông hóa theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm

ADQuảng cáo

Là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh, tiếp giáp với thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), có quốc lộ 14 và 28 đi qua, Cư Jút có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội nói chung và xây dựng NTM nói riêng.

Cùng với sự quan tâm của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Cư Jút đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên. Chương trình NTM đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo và tập trung nguồn vốn để triển khai thực hiện. Trong giai đoạn 2016 - 2019, tổng vốn đầu tư xây dựng NTM toàn huyệt đạt trên 243 tỷ đồng. Trong số này, Ngân sách Nhà nước gần 200 tỷ đồng, còn lại là của Nhân dân và các đơn vị khác đóng góp để xây dựng hạ tầng nông thôn.

Bộ mặt nông thôn tại Cư Jút ngày càng khang trang, hiện đại

Đến huyện Cư Jút, không khó để nhận ra sự thay đổi mạnh mẽ về hạ tầng khu vực nông thôn. Ông Hồ Sơn, Trưởng Phòng Nông nghiệp - PTNT Cư Jút cho hay: Những năm qua, phong trào “Cư Jút xây dựng NTM, đô thị văn minh đã được Nhân dân hưởng ứng tích cực. Người dân chung tay cùng Nhà nước và các đơn vị, doanh nghiệp đóng góp tích cực sức người, sức của để xây dựng NTM. Hạ tầng kỹ thuật các lĩnh vực thiết yếu trên địa bàn huyện đã được quan tâm đầu tư. Xây dựng NTM ở địa phương không chỉ có sức lan tỏa mạnh mẽ mà còn xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Theo Huyện ủy Cư Jút, nhiệm kỳ 2015 - 2020, các chỉ tiêu xây dựng NTM đều đạt và vượt kế hoạch, Nghị quyết đề ra. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện xác định xây dựng NTM vẫn là một trong những khâu đột phá của địa phương. Huyện Cư Jút sẽ huy động mọi nguồn lực xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật nông thôn. Huyện phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện NTM, trong đó có từ 2 - 3 xã NTM nâng cao và Nam Dong trở thành đô thị loại V, Ea T’ling phát triển theo định hướng thị xã đô thị loại IV.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút vượt chỉ tiêu Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO