Cư Jút đầu tư hạ tầng giao thông theo chiều sâu

Lê Phước| 29/06/2021 08:18

Huyện Cư Jút (Đắk Nông) chú trọng phát triển hạ tầng giao thông theo chiều sâu nhằm phát huy hiệu quả khai thác công trình và nguồn vốn đầu tư.

Mấy tháng nay, toàn bộ 15 km đường liên xã Trúc Sơn - Cư K’nia - Đắk D’rông - Nam Dong đã được khoác lên “bộ áo” mới. Con đường bê tông rộng, kéo dài đã thay thế những đoạn đường “đau khổ” trước đây. Cảnh tượng bụi mù mịt trong ngày nắng, lầy lội trong mùa khô nay đã trở thành dĩ vãng.

Tuyến đường liên xã Trúc Sơn - Cư K’nia - Đắk D’rông - Nam Dong được đầu tư xây dựng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương

Theo Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cư Jút, tuyến đường này được đầu tư xây dựng với kinh phí 90 tỷ đồng. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp V - miền núi với nền đường được đổ bê tông rộng 5,5m (thêm lề mỗi bên 1m), theo tiêu chuẩn xi măng mác 300, dày 20 cm. Toàn bộ con đường đã hoàn thành vào tháng 4/2021.

Con đường mới tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển kinh tế. Anh Bế Văn Hùng, ở xã Đắk D’rông, cho biết: Đây là con đường chính duy nhất kết nối xã Đắk D’rông với trung tâm huyện và các xã lân cận.

Chúng tôi rất mừng vì sau bao nhiêu năm chờ đợi, Nhà nước đã quan tâm, đầu tư con đường bê tông dày, chất lượng. Đây là động lực to lớn để giúp chúng tôi đi lại thuận tiện, vươn lên làm giàu.

Con đường trên chỉ là một trong số nhiều tuyến đường được cứng hóa gần đây. Trong năm 2020, toàn huyện cứng hóa được gần 37 km, nâng tổng số đường được cứng hóa lên gần 400 km (đạt tỷ lệ 61,75% đường toàn huyện). Trong số này, có nhiều chỉ tiêu đạt cao như: đường trục xã - liên xã (85,7%) đường đô thị (78,08%), đường thôn bon (78,83%)…

Trong năm 2021, huyện Cư Jút có 3 dự án đường giao thông được mở mới từ nguồn ngân sách tỉnh, gồm: Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường giao thông từ ngã tư Phan Chu Trinh đi xã Nam Dong; Dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông liên xã Tâm Thắng - Ea T'ling và Dự án đường giao thông xã Nam Dong đi xã Đắk D'rông - Đắk Wil.

Mới đây, HĐND tỉnh đã phê duyệt thêm 3 dự án giao thông quan trọng (khoảng 26 km) tại Cư Jút từ nguồn ngân sách. Các dự án dự kiến sẽ thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2025.

Những năm qua, nhờ được quan tâm của Nhà nước và sự đồng lòng của Nhân dân, hạ tầng giao thông của Cư Jút đã có nhiều chuyển biến đáng kể. Theo Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Nghiêm Hồng Quang, quan điểm của địa phương là hạ tầng giao thông phải đi trước, tạo tiền đề để phát triển kinh tế.

Việc phát triển hạ tầng giao thông của Cư Jút hướng vào chiều sâu, tránh đầu tư “nóng”, dàn trải vốn và hiệu quả kém. Các tuyến đường đầu tư phải được khảo sát kỹ, được người dân đồng tình ủng hộ và đồng thuận cao.

Ông Quang chia sẻ: Cư Jút luôn xác định đầu tư giao thông rất tốn kém nguồn lực nên phải thực hiện một cách bài bản, khoa học. Các trục đường chính, có ý nghĩa quan trọng của huyện được tập trung tối đa nguồn lực để nâng cấp, cải tạo theo hình thức cuốn chiếu, được tuyến nào bảo đảm chất lượng tuyến đó.

Điều đó giúp bảo đảm chất lượng công trình, phát huy tối đa hiệu quả vốn đầu tư công và góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút đầu tư hạ tầng giao thông theo chiều sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO