Liên đoàn Lao động huyện Chư Jút chăm lo đời sống người lao động

Thanh Nga| 26/04/2018 10:52

Với việc tập trung đổi mới hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chư Jút đã góp phần tạo việc làm và ổn định đời sống cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Hiện nay, huyện Chư Jút có 91 công đoàn cơ sở với 2.390 đoàn viên. Đa số CNVCLĐ có việc làm ổn định, tiền lương và thu nhập ngày càng được nâng lên, đời sống từng bước được cải thiện. Trên địa bàn huyện có 11 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn. Tình hình nhà ở của CNVCLĐ được các cấp, các ngành quan tâm. Theo số liệu thống kê đến năm 2017 chỉ có 148 người chưa có nhà riêng và 57 người còn đang ở nhà tạm, 207 người còn khó khăn về cuộc sống.

Điều kiện làm việc của CNVCLĐ ngày càng được cải thiện, nhất là khu vực hành chính sự nghiệp. Tuy nhiên, ở các doanh nghiệp, điều kiện làm việc của công nhân trực tiếp sản xuất chưa bảo đảm so với quy định cũng như các yêu cầu về an toàn, vệ sinh lao động chưa được chú trọng. CNVCLĐ được ký kết hợp đồng lao động chiếm tỉ lệ thấp, nhất là đối với các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn.

LĐLĐ huyện Chư Jút tặng quà cho CNVCLĐ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2018

Việc tham gia chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp ở các đơn vị hành chính sự nghiệp cơ bản thực hiện đúng đủ. Trong khi các doanh nghiệp ngoài nhà nước vẫn còn nợ bảo hiểm xã hội, cũng như chưa thực hiện đầy đủ cho người lao động. Tình trạng chậm và nợ lương, không đóng các loại bảo hiểm gây thiệt thòi quyền lợi cho người lao động ở một số doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Đức Thịnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Chư Jút, trước thực tế trên, với vai trò, trách nhiệm cùa mình, LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở luôn chú trọng đổi mới hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Trong đó, các cấp công đoàn chủ động phối hợp giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc và yêu cầu chính đáng của đoàn viên, người lao động. LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở tăng cường thực hiện các chương trình vì lợi ích đoàn viên, lấy lợi ích của người lao động làm điểm nhấn để tập hợp thu hút đoàn viên tham gia sinh hoạt công đoàn. Thông qua đó, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút đông đảo CNVCLĐ tích cực tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Lao động huyện Chư Jút chăm lo đời sống người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO