Thơ mộng hồ sen hồng Nam Ninh

Thanh Bình| 30/01/2020 10:09

Hồ sen hồng là hồ tự nhiên ở thôn Nam Ninh, xã Nâm N’đir, (Krông Nô) nằm trong khu vực Công viên địa chất Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Theo các chuyên gia, hồ được thành tạo trong thời gian khoảng 300.000 năm trở lại đây, do sự hoạt động xâm thực ngang của sông Krông Nô. Khi sông ở giai đoạn trưởng thành, hoàn thiện đã tạo nên khúc uốn cong với phần lồi hướng về phía đông khúc uốn. Sau đó, sông trẻ hóa trở lại và dòng chảy có năng lượng lớn đã cắt thẳng và để lại hồ móng ngựa như ngày nay.

Người dân thu hoạch sen trên hồ sen Nam Ninh. Ảnh tư liệu

ADQuảng cáo

Vào mùa mưa, mực nước của hồ có độ sâu từ 1,5m trở lên. Hồ nước cũng là nơi có nguồn thủy sản phong phú, trong đó đáng chú ý là các loại cá tự nhiên. Vài năm trở lại đây, ngoài việc thu hoạch thủy sản, người dân ở đây còn trồng sen. Việc trồng sen đã đem lại một nguồn thu không nhỏ cho người dân địa phương. Sen còn tạo cho hồ một cảnh quan sơn thủy hữu tình, nhất là vào dịp tháng 2 và tháng 8.

Theo chính quyền địa phương, hiện nay hồ nước có khoảng hơn 10 ha sen, người dân chủ yếu thu hoạch hạt sen và hoa sen để bán. Hiện nay, địa phương đang tiến hành quy hoạch hồ sen để nơi đây trở thành một địa điểm dừng chân của du khách gần xa khi đến với Công viên địa chất Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thơ mộng hồ sen hồng Nam Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO