VietGAP giúp nâng cao thương hiệu lúa gạo Buôn Choáh

Phan Đinh| 22/02/2021 08:41

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Buôn Choáh (Krông Nô) chú trọng sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP và đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu, tạo đầu ra cho sản phẩm.

ADQuảng cáo

HTX Nông nghiệp Buôn Choáh được Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Đắk Nông (Hội Nông dân tỉnh) lựa chọn là đầu mối liên kết nông dân và tiêu thụ sản phẩm lúa theo tiêu chuẩn VietGAP.  Năm 2020, Trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH Tăng trưởng xanh Toàn Cầu (Đắk Lắk) tổ chức tập huấn, hướng dẫn thành viên HTX sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP.

Sản phẩm lúa gạo của HTX Nông nghiệp Buôn Choáh ngày càng có uy tín trên thị trường

Theo ông Trần Hồng Nhật, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tăng trưởng xanh Toàn Cầu, đơn vị đã khảo sát và phát triển vùng sản xuất lúa tập trung tại xã Buôn Choáh. Công ty xác định, Buôn Choáh là vùng có lợi thế về phát triển lúa nước và đã triển khai các hoạt động  hỗ trợ nông dân sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP.

ADQuảng cáo

Sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP là tiền đề để nâng cao giá trị sản phẩm và xây dựng thương hiệu lúa gạo Buôn Choáh. Khi bà con áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất lúa VietGAP thì sẽ nâng cao ý thức sử dụng vật tư đầu vào, như sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hợp lý, quan tâm đến thu gom và xử lý rác thải, bảo vệ môi trường…

Hiện nay, công ty đã cấp chứng nhận VietGAP 440 ha lúa tại cánh đồng Buôn Choáh. Trong quá trình sản xuất, công ty tiếp tục hỗ trợ HTX và nông dân nâng cao kỹ thuật trồng lúa chất lượng cao. Điều này giúp bà con nâng cao năng lực tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Theo bà Trần Thị Thanh Vân, Trưởng Ban quản lý VietGAP HTX Nông nghiệp Buôn Choáh, xã Buôn Choáh đã có cánh đồng mẫu lớn và hình thành một số tổ sản xuất lúa VietGAP. Do đó, khi thành lập HTX và sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP đã có thuận lợi hơn. Nông dân cũng ngày càng hiểu rõ về quy trình sản xuất và giá trị kinh tế khi trồng lúa VietGAP.

Vùng sản xuất lúa VietGAP ở Buôn Choáh đã đạt trên 440 ha, với 304 hộ dân tham gia. Hiện nay, HTX cung ứng trên 3.372 tấn lúa tươi mỗi năm, năng suất bình quân đạt trên 7,6 tấn/ha, tăng thu nhập khoảng 15% so với sản xuất thông thường. Vùng sản xuất lúa gạo Buôn Choáh là mô hình được các cơ quan chức năng đánh giá cao và chọn để nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietGAP giúp nâng cao thương hiệu lúa gạo Buôn Choáh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO