Triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế tập thể và hợp tác xã

Lê Phước| 28/07/2020 17:10

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng vừa ký công văn chỉ đạo triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

ADQuảng cáo

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển KTTT, HTX trên địa bàn. Sau khi phối hợp, Sở đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện 9 nhóm giải pháp gồm: tuyên truyền nâng cao nhận thức về KTTT, HTX; hoàn thiện khung khổ pháp lý, cơ chế chính sách; nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với HTX; huy động nguồn lực xã hội để phát triển KTTT, HTX…

Thời gian tới, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan hướng dẫn các chính sách hỗ trợ cho KTTT, HTX theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, đảm bảo chính sách đến với các đơn vị. Ngoài ra, sở này cần chủ trì, tham mưu đề xuất bố trí, lồng ghép từ các nguồn vốn đầu tư phát triển (vốn xây dựng NTM, vốn từ các dự án, đề án…) để hỗ trợ cho các HTX hoạt động có hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế tập thể và hợp tác xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO