Hợp tác xã Tia Sáng đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu

Phan Đinh| 19/02/2020 09:03

Đa dạng các sản phẩm chế biến từ nông nghiệp phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu là hướng đi đã và đang được Hợp tác xã (HTX) Nông lâm nghiệp - Thương mại - Dịch vụ Tia Sáng chú trọng đầu tư.

ADQuảng cáo

Sau nhiều năm hoạt động, hiện tại HTX Nông lâm nghiệp - Thương mại - Dịch vụ Tia Sáng, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) tập trung vào các sản phẩm từ trái cây, trong đó chanh dây là chủ lực. Chanh dây được HTX liên kết sản xuất và thu mua của nông dân trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, HTX có 3 sản phẩm từ chanh dây như: quả chanh dây cấp đông, dịch nước chanh dây nguyên hạt, dịch nước chanh dây tách hạt. Các sản phẩm chanh dây của HTX không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang Hàn Quốc, Trung Quốc và châu Âu.

Sản phẩm chanh dây của HTX Tia Sáng  được đóng hộp để xuất khẩu

ADQuảng cáo

Năm 2019, HTX mở rộng sản xuất các sản phẩm từ quả mãng cầu gai như mãng cầu bóc vỏ, mãng cầu bỏ lõi hoặc mãng cấp đông. Tổng doanh thu của HTX trong năm qua đạt gần 20 tỷ đồng. Bà Phạm Hương Quê, Giám đốc HTX cho biết:  HTX xác định phải đa dạng sản phẩm và tập trung vào chế biến thì mới nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Còn nếu bán thô thì hiệu quả kinh tế không cao. Trong năm qua, một số mặt hàng giá bán không cao và giá cả không ổn định, nhưng nhờ HTX chủ động nguồn cung đều đặn, nên doanh thu vẫn đạt khá.

Chị Văn Thị Hà, phường Nghĩa Đức làm việc tại HTX Tia Sáng  từ khá lâu

Bà Quê cũng cho biết, đầu năm nay, sản phẩm xuất khẩu của HTX vẫn đang tăng trưởng tốt. Khoảng 50% tổng sản lượng các sản phẩm chanh dây của HTX xuất khẩu sang Hàn Quốc và hầu hết vào hệ thống siêu thị do đối tác phân phối. Hiện nay, hệ thống kho bãi và dây chuyền chế biến của HTX tuy còn quy mô nhỏ, nhưng đã đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu. Năm nay, HTX dự định mở rộng sang thị trường châu Âu, Trung Quốc, Pháp và gia nhập vào Tổ chức thương mại công bằng thế giới để xuất khẩu chính ngạch. Qua nắm thông tin và tìm hiểu nhu cầu của các đối tác trong và ngoài nước, HTX hướng tới cung cấp các sản phẩm cấp đông từ các loại trái cây có sẵn tại địa phương như mít, sầu riêng, chanh không hạt phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã Tia Sáng đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO