Đẩy mạnh tư vấn, hỗ trợ các hợp tác xã

Phan Đinh| 11/08/2020 08:19

Thời gian qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Đắk Nông có nhiều hoạt động tư vấn, hỗ trợ để tháo gỡ khó khăn cho các HTX bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Mặc dù trong tình hình khó khăn, một số thời điểm phải thực hiện giãn cách xã hội do Covid-19, nhưng Liên minh HTX đã tranh thủ thời gian tập hợp nông dân và tư vấn trực tiếp cho 21 nhóm sáng lập viên có nhu cầu thành lập mới HTX. 

Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông trực tiếp đến HTX Nông nghiệp - Dịch vụ - Thương mại hữu cơ Hoàng Nguyên ở thôn 8, xã Thuận Hà (Đắk Song) để hỗ trợ xây dựng mô hình sản xuất hồ tiêu theo chuỗi giá trị 

Liên minh HTX phối hợp với UBND các huyện và thành phố Gia Nghĩa thành lập được 11 HTX. Các HTX thành lập mới bảo đảm chất lượng, đa dạng ngành nghề. Một số HTX nông nghiệp hoạt động khá hiệu quả, tích cực huy động vốn đầu tư mua sắm phương tiện sản xuất hiện đại, mở rộng quy mô diện tích cây trồng, vật nuôi.

ADQuảng cáo

Những HTX mới thành lập bước đầu đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật và áp dụng các tiêu chuẩn Oganic, GlobalGAP, VietGAP vào phục vụ sản xuất, đặc biệt là làm tốt công tác kết nối tiêu thụ sản phẩm. Các HTX phi nông nghiệp đã và đang tích cực mua sắm mới trang thiết bị, mở rộng ngành nghề sản xuất kinh doanh, đem lại thu nhập ngày càng cao cho thành viên.

Mặc dù dịch Covid-19 nhưng Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông vẫn có nhiều hoạt động tư vấn, hỗ trợ thành lập mới HTX

Liên minh HTX tỉnh cũng phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT làm việc với UBND các huyện, thành phố đề xuất hỗ trợ hạ tầng cơ sở cho 7 HTX nông nghiệp, với kinh phí trên 8,6 tỷ đồng để khắc phục khó khăn do dịch bệnh. Để mở rộng phát triển HTX trên địa bàn tỉnh, Liên minh HTX phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Tỉnh đoàn, UBND các huyện tổ chức 11 hội nghị tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể cho 770 học viên, trong đó ưu tiên cho các xã chưa có HTX để hoàn thành tiêu chí số 13 trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đầu năm đến nay, Liên minh HTX tỉnh phân bổ 1,2 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX cho các HTX vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm có 808 triệu đồng tạo điều kiện cho 3 dự án vay, giải quyết việc làm cho 16 thành viên HTX.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tư vấn, hỗ trợ các hợp tác xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO