Tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi là “ngọn đuốc soi đường” dẫn dắt sự nghiệp cách mạng Việt Nam

Hoàng Hoài| 18/05/2020 10:40

Đó là khẳng định của đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội thảo khoa học cấp Quốc gia với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc” do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp tổ chức mới đây.

Kế tục và trung thành với sự nghiệp của Người

Trong Đề dẫn của Hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cho rằng, tư tưởng Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho con đường cách mạng Việt Nam vượt qua phong ba bão táp để đi đến những bến bờ thắng lợi.

Từ việc cả dân tộc Việt Nam chiến đấu làm nên một chiến thắng Điện Biên Phủ chói lọi trong cuộc kháng chiến chống Pháp cho đến toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chung sức đồng lòng, viết lên một bản hùng ca về tình ruột thịt Bắc Nam và khát vọng mãnh liệt về một dân tộc yêu chuộng hòa bình, không bao giờ chịu khuất phục trước mọi kẻ thù trong kháng chiến chống Mỹ; lập nên những chiến công chói lọi và đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, mở ra kỷ nguyên độc lập thống nhất, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội (CNXH).

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Đắk Nông luôn chú trọng đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Kế tục và trung thành với sự nghiệp của Người, trong công cuộc đổi mới hiện nay, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, Nhân dân ta có đời sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, Đảng ta ngày càng trưởng thành vững mạnh. Thắng lợi đó là kết quả của sự kiên định và vận dụng phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH, kiên định đường lối đổi mới, sáng tạo của Đảng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, nhất là kể từ khi có Đảng, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là chỉ dẫn quý báu cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta vượt qua mọi khó khăn. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung lớn quan trọng trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh, toàn diện. Điều này đã được Đảng ta thực hiện quyết liệt, được Nhân dân tin tưởng, đồng tình và ủng hộ, nhất là trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây là dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa định hướng tương lai, mang ý nghĩa khát vọng, tầm nhìn, đưa nước ta trở thành nước phát triển theo định hướng XHCN vào giữa thế kỷ.

Sự nghiệp cách mạng vĩ đại và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mãi mãi là "ngọn đuốc soi đường", dẫn dắt sự nghiệp cách mạng Việt Nam trong quá trình đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Ở bất cứ hoàn cảnh, điều kiện nào, Đảng và Nhân dân ta luôn trung thành, kiên định lý tưởng, mục tiêu vào con đường cách mạng độc lập dân tộc gắn liền với CNXH, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quyết tâm thực hiện mục tiêu cao cả vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nền tảng, kim chỉ nam cho mọi hành động

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định, tư tưởng Hồ Chí Minh được hình thành và phát triển trong quá trình đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc của Nguyễn Ái Quốc. Người cho rằng, chủ nghĩa Mác-Lênin là kim chỉ nam cho mọi hành động, không phải là kinh thánh, bởi vậy, Người tiếp thu, vận dụng sáng tạo, đồng thời không ngừng bổ sung, phát triển, làm cho chủ nghĩa Mác- Lênin trở nên sống động với thực tiễn cách mạng Việt Nam. Tư tưởng độc lập dân tộc gắn liền với CNXH là nội dung cốt lõi, sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong toàn bộ hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của cách mạng Việt Nam. Quá trình đi lên CNXH là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế tất yếu của thế giới trong thời đại ngày nay, thời đại quá độ lên CNXH.

Về tư tưởng đại đoàn kết dân tộc, một số tham luận đề xuất, Đảng cần phải động viên, tổ chức và giáo dục toàn dân, dựa vào lực lượng vĩ đại của toàn dân, tập hợp phát huy sức mạnh của tất cả mọi tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, thực sự là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của Nhân dân. Đó là cơ sở quan trọng để thắt chặt mối quan hệ mật thiết, máu thịt giữa Đảng với Nhân dân, làm cho ý Đảng quyện với lòng dân.

Đề cập tới giá trị, ý nghĩa to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, các tham luận đã đi sâu phân tích, làm sáng tỏ tâm huyết và công sức mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cho công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là xây dựng Đảng trong sạch về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Đảng cần phải thường xuyên tiến hành công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chăm lo giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng, lấy đó làm hạt nhân đoàn kết toàn dân, thực hành dân chủ, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Đảng và Nhân dân Việt Nam luôn trung thành, kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn cách mạng Việt Nam. Đó là nhu cầu, tính nguyên tắc trong công cuộc đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu: Mỗi cán bộ, đảng viên cần nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, luôn hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân để xứng đáng là công bộc của Nhân dân như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn. Với lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vô vàn kính yêu và với bản lĩnh, trí tuệ, ý chí, khát vọng của toàn dân tộc, chúng ta tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc của Nhân dân ta nhất định sẽ đạt được những thắng lợi to lớn và to lớn hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi là “ngọn đuốc soi đường” dẫn dắt sự nghiệp cách mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO