Tiếp sức mùa thi bằng những bữa cơm trưa miễn phí

Đức Hùng| 02/07/2018 15:14

Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018, thầy giáo Chung Minh Khoa, ở thôn 6, xã Quảng Khê, giáo viên dạy môn toán tại trường THCS Đắk P'lao (Đắk Glong) cùng gia đình đã tự bỏ kinh phí nấu 100 suất cơm trưa miễn phí mỗi ngày thi để phục vụ các thí sinh dự thi THPT quốc gia tại điểm Trường THPT Đắk Glong (xã Quảng Khê).

Trước khi là thầy giáo, bản thân đã trải qua những kỳ thi THPT hay đại học nên thầy Khoa phần nào hiểu được hoàn cảnh và những khó khăn của các em học sinh trên địa bàn khi đi thi. Vì thế, thầy đã vận động gia đình hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh bằng những việc làm thiết thực nhất.

Chị Chung Kim Ánh và mẹ chuẩn bị bữa ăn cho "sĩ tử"

Thầy Khoa cho biết: "Ngày xưa tôi đi thi đại học, gia đình rất khó khăn nhưng được nhiều người hỗ trợ, giúp đỡ nên đã động viên, khích lệ rất lớn. Vì thế, tôi muốn làm gì đó để hỗ trợ các em thí sinh".

Ngoài hỗ trợ bữa cơm trưa miễn phí, từ số phòng trọ cho học sinh thuê trọ học, gia đình thầy Khoa còn giành  riêng 4 phòng cho 20 thí sinh xa nhà ở miễn phí để dự thi. Các "sĩ tử" ở trọ phần lớn là các em học sinh đến từ xã Quảng Sơn, Đắk R'măng, Đắk Som, những điểm trường cách xa hội đồng thi nhất.

Để có thể nấu xong được những suất cơm phục vụ các thí sinh, thầy Khoa đã phải nhờ đến cả bố mẹ, anh chị, em trong gia đình cùng tham gia mỗi người phụ một việc. Một số nguyên vật liệu cho bữa ăn phải chuẩn bị từ hôm trước và các thành viên trong nhà phải dậy rất sớm để chế biến món ăn. Gia đình thầy Khoa ở gần điểm thi nên bữa cơm trưa miễn phí cũng được dọn sẵn ngay cổng và sân nhà mình. Kết thúc môn thi buổi sáng, các thí sinh có thể di chuyển đến trước cổng và sân nhà ăn cơm, đỡ tốn công đi lại.

Chị gái của thầy Khoa là Chung Kim Ánh cho biết: "Ngoài kinh nghiệm nấu nướng của bản thân, để có được thực đơn bổ dưỡng cho các "sĩ tử" bồi bổ cơ thể, tăng cường trí lực, tôi đã tìm hiểu thực đơn ở nhiều nơi để các món ăn vừa bảo đảm dinh dưỡng, hấp dẫn".

Suất cơm trưa có thịt, rau, canh đầy đủ

Thầy Khoa chia sẻ: "Tôi xác định đây không phải là bữa cơm từ thiện mà là bữa cơm về trách nhiệm, sự động viên để các thí sinh thấy xã hội, mọi người quan tâm tới các em, mong muốn các em thi tốt. Việc nấu bữa cơm miễn phí vừa giúp cho các em có bữa cơm, vừa là dịp để anh chị em trong gia đình đoàn kết lại".

Các chiến sĩ công an hỗ trợ phát cơm miễn phí

Để các thí sinh biết được gia đình có hỗ trợ cơm miễn phí, thầy Khoa đã in một tấm biển "quảng cáo" khá lớn treo trước cổng nhà. Ngoài ra, để giúp đỡ thí sinh còn có các tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Nhận suất cơm từ tay các tình nguyện viên, thí sinh Giàng A Khang, trú tại xã Đắk R'măng không giấu nổi xúc động. Khang cho biết: "Gia đình em thuộc hộ nghèo, kinh tế rất khó khăn. Đến điểm thi này, em được gia đình thầy Khoa hỗ trợ chỗ trọ, suất ăn miễn phí nên thấy rất vui và cảm động. Nhờ được hỗ trợ về nhiều mặt nên em có nhiều thời gian để kiểm tra lại bài và có thời gian nghỉ ngơi sau mỗi môn thi".

Thí sinh Giàng A Lự, trú tại xã Đắk Som cũng chia sẻ: "Khi biết gia đình thầy Khoa hỗ trợ bữa cơm trưa, gia đình em ở xa đã rất yên tâm và không phải lo lắng nhiều cho em. Bản thân em có thời gian để ôn bài và chuẩn bị bài thi để có thể đạt kết quả tốt nhất".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức mùa thi bằng những bữa cơm trưa miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO