"Quầy hàng 0 đồng" và anh Huấn từ thiện

Kim Ngân| 23/08/2022 08:59

Không chỉ kinh doanh thành đạt, anh Đặng Hoàng Huấn ở thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) còn là người có tấm lòng nhân ái thiện nguyện, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương.

ADQuảng cáo

Từ hai bàn tay trắng, anh Đặng Hoàng Huấn đã tạo dựng được cơ ngơi bề thế với một trung tâm kinh doanh điện máy, khách sạn, khu du lịch sinh thái hơn 4 ha… Anh Huấn cho biết: “Tôi kinh doanh nghề điện máy nên hay đi về các thôn, buôn. Thường xuyên chứng kiến cảnh sống cơ cực của người dân, vì vậy tôi suy nghĩ phải tìm cách giúp bà con bớt đi phần nào vất vả”.

Anh Đặng Hoàng Huấn ở thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô), người có trái tim nhân ái thiện nguyện, giúp đỡ người khó khăn

"Quầy hàng 0 đồng"

Hơn hai năm nay, ngay tại trung tâm thị trấn Đắk Mâm có một quầy hàng miễn phí, với đủ các loại áo, quần miễn phí để mọi người tự đến lấy về sử dụng.

“Ai thừa mang biếu, ai thiếu đến nhận”. Đó là dòng chữ nổi bật trước “Quầy hàng 0 đồng” được anh Huấn và những người bạn trong nhóm vận động quần áo cũ lựa chọn, tạo sự chú ý đối với người cho và người nhận. Từ ngày ra mắt đến nay, số lượng quần áo từ các nhà hảo tâm ở các tỉnh, thành như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội gửi về rất nhiều. Riêng tại TP. Hồ Chí Minh, mỗi tháng anh Huấn thuê xe chở về trên 3 tấn quần áo. Trong đó, nhiều trang phục còn mới, chưa qua sử dụng. Anh Huấn cho hay: “Hơn 2 năm nay, cứ mỗi sáng, mẹ và vợ tôi mang hàng trăm bộ quần áo ra quầy hàng. Tôi rất mừng khi những bộ trang phục trong quầy, mỗi ngày được bà con đến nhận về sử dụng”.

Anh Đặng Hoàng Huấn (bên phải) kiểm tra quần áo trước khi mở cửa quầy hàng mỗi ngày

Nhiều người từ các xã đi chợ huyện, đã ghé lại quầy hàng miễn phí để lựa cho mình bộ đồ lao động, những cái áo cho người thân của mình… Cũng theo anh Huấn, ngoài hàng tấn áo quần phục vụ người dân, hàng tháng, nhóm thiện nguyện còn về các xã vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tặng hàng trăm bộ quần áo cho các em học sinh.

ADQuảng cáo

Nhường cơm, sẻ áo

Dù bận rộn trong kinh doanh, nhưng anh Huấn vẫn dành phần lớn thời gian để làm công tác xã hội từ thiện. Anh Huấn cho biết thêm, bản thân luôn sống tiết kiệm để giúp đỡ người còn khó khăn hơn mình. Anh bộc bạch: Lúc còn là học sinh phổ thông, tôi được học và nhớ mãi câu chuyện hũ gạo cứu đói và lời dạy về tinh thần “Nhường cơm sẻ áo” của Bác Hồ. Chính vì vậy, khi mình đang có bát cơm để ăn, nghĩ đến những người đói khổ mà không khỏi động lòng.

Anh hỗ trợ, tặng sách vở, cặp sách tiếp sức cho các cháu mầm non đến trường

Theo ông Nguyễn Trọng Tình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Nô, anh Huấn là thành viên năng động, nhiệt tình, luôn phối hợp với Hội trong các hoạt động từ thiện. Trước đó, tại thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện, nhiều thôn, hộ gia đình phải thực hiện phong tỏa, cách ly để phòng, chống dịch bệnh. Anh Huấn cùng các mạnh thường quân đã kịp thời ủng hộ hàng ngàn suất nhu yếu phẩm, trị giá trên 15 triệu đồng/1 xã. Các món quà phần nào động viên bà con cố gắng thực hiện phòng, chống và đẩy lùi bệnh.

Anh chuẩn bị những phần quà ý nghĩa để lên đường phát cho người nghèo

Những ngày gần đây, mỗi khi có thư kêu gọi, thông tin người cần giúp đỡ, anh Huấn lại tức tốc lên đường tìm đến địa chỉ cần hỗ trợ. Những địa chỉ anh đến thường là những xã vùng sâu, vùng xa, nơi mà phần lớn bà con, người đồng bào dân tộc thiểu số đang thiếu thốn, nghèo khó trăm bề. Để giúp đỡ bà con, anh và các mạnh thường quân, các đối tác trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ các mặt hàng nhu yếu phẩm, hàng gia dụng, điện tử, xây dựng nhà cho hộ nghèo… Ngoài ra, vào dịp ngày lễ, tết, anh đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng để tặng quà cho các hộ nghèo, hộ neo đơn, ốm đau, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Tình, những việc làm thiện nguyện của anh Huấn thời gian qua đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều gia đình khó khăn, giúp họ có niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Quầy hàng 0 đồng" và anh Huấn từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO