Ông “tổng Khánh” ở Đắk R’la

04/05/2021 10:36

Bà con xã Đắk R’la (Đắk Mil) thường gọi ông Trương Công Khánh, Trưởng thôn 2 với cái tên trìu mến là ông “tổng Khánh”. Sở dĩ gọi như vậy vì đã gần 20 năm qua, ông làm nhiệm vụ “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Ông luôn được bà con yêu mến bởi tinh thần nêu gương, nhẫn nại, trách nhiệm trong công việc, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào...

ADQuảng cáo

Ông Trương Công Khánh là người gốc Huế. Năm 1984, ông vào Đắk Nông làm công nhân và đội trưởng đội của một công ty cao su. Khi công ty giải thể, ông về xã Đắk R’la và được tín nhiệm bầu làm trưởng thôn.

Ông Trương Công Khánh được bà con tín nhiệm bởi tinh thần nêu gương và hết lòng vì công việc

Theo ông Khánh, người trưởng thôn là phải vì quyền lợi, gần gũi, chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng để tư vấn giúp đỡ người dân. Trong giải quyết công việc, trưởng thôn phải có chữ “nhẫn” vì trong một thôn có tới hàng trăm khẩu, tính tình mỗi người mỗi khác, không ai giống ai. Ông Khánh cho biết: “Khi có gia đình xảy ra mâu thuẫn cần giải quyết thì bản thân người đó sẽ trở nên nóng nảy hơn. Nếu không khéo léo và kiên nhẫn thì không chỉ khó giải quyết được công việc mà còn sinh thêm chuyện, gây mất đoàn kết".

Với vai trò là trưởng thôn và đại biểu HĐND xã 2 khóa liên tiếp, ông luôn tích cực, linh hoạt tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Đối với công tác xây dựng nông thôn mới, ông đến từng gia đình vận động người dân đóng góp 30% để xây dựng hội trường của thôn.

ADQuảng cáo

Những gia đình đặc biệt khó khăn chưa có khả năng đóng góp, thôn đứng ra bảo lãnh với nhà thầu để được góp dần. Nhờ đó, hội trường thôn 2 được xây dựng đúng tiến độ với kinh phí hơn 610 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 373 triệu đồng, số còn lại, kể cả phát sinh thêm đều do bà con đóng góp.

Không chỉ vận động người dân đồng thuận với chủ trương xây dựng nông thôn mới, ông còn chủ động, tích cực phổ biến tuyên truyền đầy đủ, kịp thời các văn bản của trung ương, của tỉnh về thực hiện phòng chống dịch Covid - 19. Ngoài việc trực tiếp đến các điểm đông người để vận động bà con thực hiện nghiêm biện pháp 5K, hàng ngày, ông còn tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa của thôn.

Chị Nguyễn Thị Lài, một người dân xã Đắk R’la cho biết: “Đợt cao điểm dịch Covid - 19, mỗi khi lên chợ, tôi đều thấy ông Khánh có mặt để nhắc nhở người dân chấp hành việc đeo khẩu trang. Dần dần thành thói quen, ai cũng chấp hành đeo khẩu trang và thực hiện đúng các biện pháp theo khuyến cáo của Bộ Y tế”.

Đối với lĩnh vực phát triển kinh tế, ông luôn nêu gương đi đầu. Gia đình ông là một trong những hộ có thu nhập khá với mức bình quân hàng năm đạt 300 triệu đồng đã trừ chi phí. Với tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, hết lòng với công việc và vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động của ông Khánh, bà con trong thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận, cùng giúp nhau phát triển kinh tế. Hiện nay, số hộ nghèo của thôn 2 chỉ còn 3 hộ, giảm 22 hộ so với năm 2011.

“Với thời gian đảm nhận cương vị trưởng thôn, ông Trương Công Khánh có kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động, nhiệm vụ chính trị của thôn, đạt được nhiều thành tích tốt. Ông là người có trách nhiệm, nhiệt tình, gần gũi với Nhân dân. Ông còn là một người đại biểu HĐND xã gương mẫu, trách nhiệm, có nhiều đóng góp ở các khóa trước. Vừa rồi, bà con Nhân dân tiếp tục tín nhiệm giới thiệu ông ứng cử đại biểu HĐND xã Đắk R’la, nhiệm kỳ 2021-2026” .

(Ông Ngô Quang Văn, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk R’la, Đắk Mil).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông “tổng Khánh” ở Đắk R’la
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO