Ông Lê Trung Thành làm việc thiện từ cái tâm

Hưng Nguyên| 05/10/2022 09:08

Đó là tâm niệm của ông Lê Trung Thành, ở thôn Xuân Lộc, xã Đắk Sắk (Đắk Mil). Với tấm lòng nhân hậu, ông thường xuyên thực hiện các chương trình xã hội từ thiện, hỗ trợ nhiều gia đình khó khăn để họ vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 2 tuần nay, ông Y Tinh, ở bon Đắk Sắk, xã Đắk Sắk, được sống trong ngôi nhà với một diện mạo mới. Ngôi nhà rộng hơn 36m2 của ông trước đây là nền đất, luôn ẩm ướt, mất vệ sinh.

Mới đây, ông Y Tinh được ông Lê Trung Thành hỗ trợ tiền, ngày công để láng nền xi măng cho căn nhà. Đây là niềm vui lớn đối với ông Y Tinh.

Ngôi nhà được ông Y Tinh làm từ khi lập gia đình đến nay. Từ khi vợ ông mất cách đây 10 năm, ông sống một mình trong căn nhà này. Do kinh tế khó khăn, nên ông không có tiền để láng được nền nhà xi măng.

Ông Y Tinh chia sẻ: "Trước đây, nhà nền đất khổ lắm, nước mưa chảy vào rất nhầy nhụa, dơ bẩn. Giờ nhà sạch sẽ, mưa nắng gì cũng mát mẻ, không lo gì nữa".

Ông Y Tinh trong ngôi nhà mới được hỗ trợ láng nền xi măng

Ông Y Tinh chỉ là một trong số 20 ngôi nhà ở xã Đắk Sắk được ông Lê Trung Thành hỗ trợ tiền, ngày công để láng lại nền xi măng hoặc lát gạch. Tổng số tiền mà ông Thành bỏ ra để hỗ trợ người dân làm nền nhà là rất lớn.

Theo chính quyền địa phương, những năm qua, ông Thành thường xuyên hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn tu sửa nhà cửa hoặc lương thực, vốn sản xuất, vật tư nông nghiệp... Nhờ đó, nhiều hộ dân trên địa bàn có cuộc sống trở nên ổn định hơn.

Cụ thể ông đã hỗ trợ 25 hộ nghèo vay vốn tổng cộng hơn 1 tỷ đồng để phát triển kinh tế mà không tính lãi. Ông hỗ trợ vật tư cho 2 hộ nghèo xây dựng nhà ở.

Ngoài ra, ông còn hỗ trợ chính quyền địa phương tổng cộng 4,5 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn. Trong đợt dịch Covid-19, ông Thành hỗ trợ 20 tấn rau, quả cho các địa phương chống dịch…

Vào dịp lễ, tết, ông Thành thường xuyên tặng hàng trăm suất quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn. "Tôi đã từng có khoảng thời gian lập nghiệp khó khăn, nếm trải vô vàn gian khổ. Giờ có điều kiện, tôi muốn hỗ trợ những người khó khăn hơn mình", ông Thành chia sẻ.

Ông Thành đã đóng góp 4,5 tỷ đồng để xây dựng giao thông nông thôn trên địa bàn

Ông Lê Trung Thành bắt đầu lập nghiệp ở thôn Xuân Lộc, xã Đắk Sắk, từ năm 1996. Thời điểm này, ông phải đi làm thuê để nuôi sống gia đình. Sau thời gian, ông tích lũy được vốn rồi mua đất trồng cà phê, tạo nguồn thu nhập.

Năm 2000, trước tình cảnh cà phê rớt giá, ông Thành chuyển qua đầu tư vào lĩnh vực xây dựng. Ông nhận thi công đường giao thông, các công trình hạ tầng đô thị. Năm 2015, ông Thành tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế theo mô hình trang trại.

Theo tính toán của ông Thành, các nguồn thu nhập của ông hiện gồm 2,7 ha cà phê; 2 trang trại nuôi khoảng 2.000 con heo thịt; 2 trang trại nuôi khoảng 20.000 con gà thịt; kinh doanh vật liệu xây dựng… Hàng năm, sau khi trừ chi phí, gia đình có thu nhập khoảng 2,1 tỷ đồng.

Không chỉ tạo nguồn thu nhập cho gia đình, ông còn tạo việc làm cho 17 lao động thường xuyên, 45 lao động theo mùa vụ. Cuộc sống khá giả đã giúp ông có cơ hội làm việc thiện.

Ông Thành chia sẻ: “Làm việc thiện phải từ cái tâm. Tôi chỉ mong muốn góp một phần nhỏ bé cho xã hội, cho cộng đồng để xoa dịu, giúp đỡ những mảnh đời gặp khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Lê Trung Thành làm việc thiện từ cái tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO