Nữ bí thư đoàn phường nổi trội về học Bác

Thanh Nga| 15/11/2022 09:27

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chị Hà Thị Dương, Bí thư Đoàn thanh niên phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) luôn gương mẫu trong cuộc sống, tiên phong trong công việc.

ADQuảng cáo

Sẵn sàng xung kích

Đảm nhận vị trí Bí thư Đoàn phường Nghĩa Tân từ năm 2016 đến nay, chị Dương được Đảng ủy phường đánh giá năng động, nhiệt tình trong công việc.

Chị Dương cho biết, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là rất quan trọng đối với mỗi đảng viên, đoàn viên. Bản thân chị xác định học tập và làm theo là để nâng cao nhận thức. Từ đó, dù ở bất cứ công việc, hay nhiệm vụ nào, chị cũng nỗ lực phấn đấu hoàn thành.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của chị Dương, Đoàn phường Nghĩa Tân đã huy động được hàng trăm ngày công giúp các gia đình khó khăn trên địa bàn. Đoàn phường đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều chương trình như “Xuân tình nguyện”, “Tình nguyện mùa đông”... để hỗ trợ người nghèo.

Chị Hà Thị Dương luôn gương mẫu trong cuộc sống, tiên phong trong công việc

Đoàn phường còn tổ chức các hoạt động tình nguyện, giao lưu văn hóa, văn nghệ; tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho học sinh nghèo...

Năm 2019, phường Nghĩa Tân là địa bàn đầu tiên của TP. Gia Nghĩa có ca bệnh Covid-19. Chị Dương đã lãnh đạo Đoàn phường tập hợp thanh niên trên địa bàn tích cực tham gia chống dịch.

Thời điểm đó, chị đã nhanh chóng triển khai cho Đoàn thanh niên phường Nghĩa Tân tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia công tác chống dịch và hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn.

Trong đó, Đoàn phường thành lập đội hình thanh niên tình nguyện với 40 đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ như: trực chốt phong tỏa, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19; vận chuyển nhu yếu phẩm, đi chợ giúp các khu vực bị cách ly; hỗ trợ lương thực cho các hộ khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội; truy vết dịch tễ...

ADQuảng cáo
Đoàn thanh niên phường Nghĩa Tân có nhiều hoạt động thiết thực thời gian qua

Nổi trội nhiều mặt

Ông Phạm Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Tân cho biết, quá trình công tác tại phường, cấp ủy nhận thấy đồng chí Dương có nhiều tố chất nổi trội. Từ đó, phường đã bồi dưỡng, hỗ trợ đồng chí phát huy các phẩm chất của mình.

Với vai trò Bí thư Đoàn phường, đồng chí Dương đã đưa phong trào đoàn ngày càng phát triển rõ nét. Đồng chí đã xây dựng các hoạt động, phong trào đoàn sát với thực tiễn, gắn với các việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực.

Đoàn phường Nghĩa Tân tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong những năm qua, đồng chí Dương luôn nỗ lực học tập, tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc. Nhiều năm qua, đồng chí Dương là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vinh dự nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp.

Theo chị Dương, một trong những nhiệm vụ được Đoàn phường Nghĩa Tân chú trọng là triển khai tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện nhiệm vụ này, tuổi trẻ toàn phường đã phấn đấu thi đua, thực hiện nhiều phong trào, đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa, thiết thực như: “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, “Tuổi trẻ Đắk Nông nhớ lời Di chúc theo chân Bác”... Các hoạt động này đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Giai đoạn 2017-2022, chị Dương được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng nhiều bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Chị Dương được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2019 – 2020. Năm nay, chị vinh dự được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen về việc thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận số 01 của Bộ Chính  trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Nhiệm kỳ 2017 – 2022, tập thể Ban Chấp hành Ðoàn phường Nghĩa Tân được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền.
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ bí thư đoàn phường nổi trội về học Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO