“Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân!”

Bài, ảnh: Hoàng Thanh| 17/10/2018 09:15

Đó là mục tiêu chính của cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đang được Ban Giám đốc Công an tỉnh phát động, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng.

Với khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, công an các đơn vị, huyện, thị xã tổ chức và duy trì diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”; kịp thời chấn chỉnh tác phong làm việc, đấu tranh phê bình các trường hợp thờ ơ, vô cảm trước những yêu cầu chính đáng của nhân dân. Qua diễn đàn, các đơn vị còn lấy ý kiến đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể về đạo đức, lối sống, văn hóa giao tiếp, ứng xử, tư thế, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sĩ công an ở các đơn vị, địa phương.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” thu nhận được nhiều ý kiến của người dân đối với lực lượng công an

Để công tác giám sát đạt hiệu quả, lực lượng công an đã thực hiện công khai số điện thoại đường dây nóng 069.442.5979 nhằm tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, lãnh đạo Công an tỉnh nắm được tình hình công tác, xử lý công việc của toàn lực lượng để chỉ đạo tốt hơn, chấn chỉnh những sai phạm.

Đặc biệt, Công an tỉnh kêu gọi toàn lực lượng tăng cường các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ nhân dân như thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, có công cách mạng, tặng nhà tình nghĩa, khám bệnh, cấp phát thuốc cho người nghèo cũng như tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới… nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an. Lực lượng An ninh nhân dân tích cực xuống địa bàn nắm tình hình, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tiếp dân, không để hình thành các điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự. Lực lượng Cảnh sát nhân dân mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lập nên những chiến công như triệt phá các băng nhóm tội phạm trộm cắp, buôn bán trái phép ma túy, buôn bán người qua biên giới, đánh bạc qua mạng... được nhân dân khen ngợi.

Qua thực hiện cuộc vận động, trong lực lượng công an xuất hiện ngày càng nhiều các tấm gương mưu trí, dũng cảm đấu tranh chống tội phạm, tận tụy trong công việc, liêm khiết… được các cấp ghi nhận và nhân dân khen ngợi. Điển hình, 3 cá nhân thuộc PK 20 đã có tinh thần kịp thời cứu vớt 2 người dân bị lật thuyền trên hồ thủy điện Đắk R’tíh; Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Đội tuần tra giao thông số 2 (PC67) đã nhặt được chiếc ví có gần 10 triệu đồng trả lại người mất; đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo, thăm hỏi tặng quà gia đình khó khăn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân!”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO