Miệng nói tay làm để đảng viên, người dân tin tưởng

Hoàng Hoài| 02/09/2020 08:32

Phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong của người đảng viên, bà Nguyễn Thị Xô, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 1, phường Nghĩa Đức (TP. Gia Nghĩa) luôn suy nghĩ phải làm sao dùng hành động, miệng nói, tay làm để người dân hiểu và tin tưởng.

ADQuảng cáo

Trách nhiệm với công việc

Việc bà Xô quan tâm nhất đó là làm sao để nâng cao chất lượng sinh hoạt và phát huy vai trò, gương mẫu của đảng viên. Trước khi sinh hoạt, bà đều họp cấp ủy thống nhất nội dung, nghị quyết của tháng tiếp theo. Mỗi buổi sinh hoạt, bà đều phân công trách nhiệm cho các đảng viên sưu tầm, kể các mẩu chuyện về Bác Hồ theo chủ đề hàng tháng như tháng 1 Bác Hồ với Tết Nguyên đán; tháng 2 Bác nói về xây dựng Đảng; tháng 3 Bác với thanh niên… Từ mỗi câu chuyện kể, các cán bộ, đảng viên rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân, liên hệ thực tiễn nhằm phát huy vai trò của mình.

Dù công việc xã hội nhiều, nhưng bà Xô vẫn tích cực trong phát triển kinh tế

Quá trình sinh hoạt chi bộ, bà đều khuyến khích, gợi mở các vấn đề để đảng viên phát huy dân chủ, thẳng thắn đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết. Bà Xô cho biết: “Tôi làm việc đều căn cứ vào nghị quyết và mọi kiến nghị, đóng góp của đảng viên đều được ghi vào sổ sách một cách chi tiết, tỉ mỉ. Có những cuộc họp, đảng viên thắc mắc không biết bí thư và cấp ủy có viết vào sổ để bổ sung vào nghị quyết không thì ngay lập tức, tôi thành lập tổ giám sát để đảng viên thoải mái kiểm tra. Qua nhiều lần kiểm tra, thấy mọi ý kiến đều được tôi ghi chép cẩn thận, rõ ràng và có chỉnh sửa, bổ sung trước khi ban hành nghị quyết nên đảng viên ngày càng tin tưởng và đóng góp ý kiến một cách dân chủ”.

Nghị quyết chi bộ được xây dựng căn cứ vào nghị quyết chung của đảng ủy phường, thực tế của tổ dân phố, nên đều được cán bộ, đảng viên đồng tình, người dân ủng hộ thực hiện thành công.

ADQuảng cáo

Đảng phí được trích lại, chi bộ mua quà tặng các gia đình nghèo, khó khăn, các đối tượng chính sách, thanh niên nhập ngũ, các cán bộ làm công tác ở tổ nhưng không có phụ cấp… vào các dịp lễ, tết. Các khoản tặng như thế nào, hình thức ra sao đều được công khai, minh bạch và thống nhất trong toàn đảng viên. Không những vậy, hàng tháng, ai có sinh nhật, chi bộ đều chúc mừng, tạo sự gắn kết thân tình giữa đảng viên, không khí sinh hoạt nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Gương mẫu trong cuộc sống

Không chỉ trong công việc mà trong cuộc sống, bà Xô luôn nỗ lực, cố gắng nêu gương để người dân tin tưởng, làm theo. Như khi gia đình bà thuộc diện giải tỏa để xây dựng trụ sở làm việc cho các cơ quan hành chính, bà Xô ngay lập tức giao đất mà không chút đắn đo, suy nghĩ. Bà nhắc nhở con cháu, phố phường đẹp đồng nghĩa với nhà mình đẹp và cuộc sống mới phát triển. Vì vậy, con cháu của bà đều đồng thuận với chủ trương của địa phương. Từ việc làm của gia đình bà, những hộ gia đình xung quanh cũng tự nguyện giao đất cho Nhà nước, không có đơn thư khiếu kiện.

Do đất sản xuất ít, nên bà Xô trồng nhiều loại cây khác nhau để mang lại thu nhập ổn định

Trong phát triển kinh tế gia đình, bà Xô rất tích cực, chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăm sóc cây trồng để nâng cao hiệu quả. Với gần 1 ha đất, bà trồng nhiều loại giống cây trồng khác nhau để mùa nào cũng có thu hoạch. Từ nguồn thu này, bà mới có thêm điều kiện tham gia công tác xã hội.

Nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của bà Xô, Chi bộ tổ dân phố 1 luôn được công nhận trong sạch vững mạnh xuất sắc. Đây là nguồn động lực, phần thưởng quý giá để bà Xô tiếp tục gắn bó với công việc xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miệng nói tay làm để đảng viên, người dân tin tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO